Thị Trường, - 27/01/2016 06:21 PM
Một chiếc sedan dù sang trọng hoặc thoải mái đến đâu đi chăng nữa cũng không thể bỏ qua yếu tố an toàn, một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để lựa chọn mua chúng.

Không lớn và linh hoạt như những mẫu SUV, Crossover hay chuyên dụng như Minivan, sedan lại là dòng xe thích hợp hơn cả khi là phương tiện di chuyển phục vụ công việc trong nội thành. Vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa có thiết kế đẹp mắt cùng với những tính năng an toàn được trang bị, chính vì vậy sedan luôn chiếm số lượng lớn hơn so với những dòng xe còn lại.

Dưới đây là những mẫu sedan có các trang bị an toàn được đánh giá cao, theo nhận định của Viện nghiên cứu An toàn giao thông (IHSS) và Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA):

Honda Accord

Bước sang năm 2016, Honda Accord đã nhận thêm một đợt nâng cấp nhẹ để tiếp tục giữ vững sức hút hiện có của mình. Ngoài những ưu điểm như mức tiết kiệm nhiên liệu tốt, không gian hàng ghế sau rộng rãi… chỉ số an toàn của chiếc xe cũng được chứng nhận 5 sao từ NHTSA.

Có khá nhiều tính năng hỗ trợ được trang bị trên Honda Accord (tiêu chuẩn hoặc tùy chọn) như phanh hỗ trợ giảm nhẹ va chạm, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình, camera quan sát khi chuyển hướng (Lanewatch)…

Madza3

Trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, Madza3 2016 là một trong những mẫu xe tốt nhất xét về trang bị an toàn, đạt chứng nhận 5 sao từ NHTSA. Chiếc xe mang đến một diện mạo đổi mới, khả năng xử lý tốt trên đường chạy và có thể khiến chủ nhân hài lòng đối với sức mạnh động cơ.

Trong khi đó, hệ thống camera phía sau là trangbị tiêu chuẩn trên các dòng Touring, Grand Touring. Ngoài ra, Madza3 cũng trang bị những tính năng an toàn nổi bật như phanh hỗ trợ thông minh trong đường thành phố, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo chướng ngại phía trước, đèn pha thích ứng…

Nissan Maxima

Cũng nhận được thang điểm 5 sao cho mức độ an toàn, Nissan Maxima cũng là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan cỡ trung. Với khối động cơ V6 3.5L công suất 300 mã lực, đi cùng với một hệ thống treo thể thao, Nissan Maxima cho thấy được sự vượt trội ở khả năng xử lý ở những cung đường quanh co.

Hệ thống hỗ trợ an toàn có thể kể đến như phanh hỗ trợ tiền va chạm, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước/sau, kiểm soát hành trình…

Toyota Camry

Là chiếc sedan cỡ trung bán chạy nhất ở Mỹ trong năm qua, Toyota Camry tiếp tục hiện diện trong năm 2016 với vẻ ngoài hiện đại, tinh tế và chắc chắn. Đợt nâng cấp mới đây đã đem đến cho nội thất của Toyota Camry những chất liệu mềm mại hơn. Một cảm giác dễ chịu cho cả người lái và hành khách đến từ hệ thống thông tin giải trí được đánh giá tốt nhất phân khúc.

Nhận 5 sao về thang điểm an toàn của NHTSA, những người lựa mẫu sedan này của thương hiệu Nhật Bản có thể hài lòng với những trang bị an toàn như: cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù, kiểm soát hành trình…

Subaru Legacy

Subaru Legacy 2016 sẽ tiếp tục gây dấu ấn với những khách hàng bằng những điểm mạnh vốn có của mình như: Không gian rộng rãi, khả năng vận hành mượt mà, hiệu quả nhiên liệu ở mức tốt cùng những thước đo an toàn khác. Đối với trang bị tiêu chuẩn dẫn động bốn bánh, chiếc sedan Legacy mang đến khả năng vận hành vượt trội trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Những trang bị an toàn trên chiếc xe này cũng đạt tiêu chuẩn hàng đầu trong các bài đánh giá. Thậm chí trên phiên bản cơ sở, chiếc xe cũng được trang bị camera phía sau. Hoặc nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn thêm hệ thống “mắt thần” Subaru EyeSight, hỗ trợ lái xe trong những điều kiện địa hình khác nhau và đưa ra cảnh báo hoặc tự động xử lý để tránh hoặc giảm thiểu mức độ va chạm.

Madza6

Kiểu dáng đẹp, nội thất rộng rãi, không gian cabin ấn tượng và cung cấp một trải nghiệm lái thể thao là những điểm khiến nhiều người hài lòng về Madza6.

Không những vậy, trên Madza6 là những công nghệ tiên tiến hỗ trợ cho người lái như: hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo các vật thể băng qua đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước. Ngoài ra, khi điều khiển xe di chuyển trong thành phố, hệ thống phanh tự động sẽ tự động làm việc ở vận tốc từ 6 – 30Km/h nếu nhận thấy có khả năng xảy ra va chạm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.