Thị Trường, - 14/10/2015 12:40 AM
Tháng 9, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng 17% với 21,366 xe. Bên cạnh những mẫu xe bán chạy với doanh số cả nghìn xe thì cũng có những mẫu xe không bán được chiếc nào.

Báo cáo của VAMA về lượng tiêu thụ của toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 9/2015 đạt 21.366 xe, tăng 17% so với tháng trước và tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đẩy lượng tiêu thụ của 9 tháng đầu năm lên con số 163.443 xe, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2014.

Thị trường ô tô trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút cuối năm với sự cạnh tranh quyết liệt của các hãng xe. Toyota, Kia, Mazda và Ford là những cái tên có mức doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 9. Tuy nhiên, một số mẫu xe thuộc những hãng xe này vẫn bán rất chậm.

Toyota Việt Nam (TMV) vẫn làm chủ cuộc chơi với nhiều mẫu xe thuộc top bán chạy nhất như Vios, Innova hay Fortuner. Tuy vậy, niềm vui của TMV đã không trọn vẹn khi hai mẫu xe khác của hãng đã có kết quả không thể xấu hơn. FT86 và Landprado của Toyota hợp thành cặp đôi đội sổ doanh số bán hàng, khi có “0” xe được bán ra. Dù mới được trình làng phiên bản mới nhưng mẫu bán tải Hilux cũng chỉ bán được vỏn vẹn 6 chiếc. Trong khi đối thủ chính của nó, Ford Ranger lại có sự trở lại mạnh mẽ khi lọt vào top 5 ô tô bán chạy nhất. 

Suzuki Grand Vitara và Kia Sportage, hai chiếc SUV cỡ nhỏ cũng ngậm ngùi chấp nhận tháng kinh doanh không như ý muốn khi số lượng cộng gộp cả hai chỉ có 15 chiếc, nhỉnh hơn 3 chiếc so với Ford Everest. Sportage có thể là chiếc xe dẫn đầu doanh số của Kia trên nhiều thị trường quốc tế nhưng lại có vẻ “hụt hơi” tại Việt Nam.

Không giống như “người anh em” CX-5 đang có sự tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Việt Nam thì chiếc SUV Madza CX-9 lại có kết quả kinh doanh không như mong đợi với số lượng đến tay khách hàng dừng ở 15 chiếc. Tiếp theo trong danh sách những mẫu xe bán chậm là cái tên Toyota Landcruiser với 27 chiếc được bán ra và Chevrolet Captiva với 9 chiếc.

Honda Accord, chiếc sedan hiếm hoi “được” góp mặt, dù là cái tên khá quen thuộc và chất lượng tốt, nhưng cũng chỉ có 14 chiếc được bán ra. Tuy vậy, vẫn còn gần 3 tháng nữa cho những nỗ lực của các hãng xe để cải thiện tình hình kinh doanh ảm đạm này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: VAMA, doanh số