Thị Trường, - 25/02/2016 06:02 PM
Với những ưu điểm như vóc dáng cao lớn, tầm nhìn thoải mái, động cơ mạnh mẽ có thể đi được nhiều loại địa hình và cũng không kém phần sang trọng, tiện nghi, những mẫu xe Crossover ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Nếu như những chiếc sedan cho cảm giác vận hành êm ái, phong cách lịch lãm nhưng lại bị hạn chế bởi gầm thấp, tầm nhìn hạn chế khó có thể sử dụng ở những nơi có địa hình xấu thì những chiếc Crossover nổi bật bởi vóc dáng cao lớn, tầm nhìn thoải mái, động cơ mạnh mẽ song lại có nhược điểm là ồn ào, không êm ái như những chiếc sedan.

Phân khúc Crossover đã và đang tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường toàn cầu cũng như Việt Nam. Người tiêu dùng hiện có khá nhiều lựa chọn từ những mẫu xe cao cấp cho tới bình dân, cùng điểm qua một số mẫu xe nổi bật dưới đây.

Audi Q5: Giá từ 2,12 tỷ đồng

Audi Q5 là chiếc SUV cỡ trung nổi bật của hãng xe 4 vòng tròn Audi. Đây được xem là lựa chọn hợp lí nhất trong dòng SUV của Audi, bởi nó to lớn và bề thế hơn Q3 song vẫn đảm bảo tính cân đối, hài hòa về thiết kế về không gian sử dụng hơn Q7.

Audi Q5 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4628 x 1880 x 1651 (mm) cùng chiều dài cơ sở là 2.807 (mm). Ngoại hình của Q5 nổi bật với nắp ca-pô được thiết kế 3D mang đến tính thể, khung lưới tản nhiệt đơn với các thanh đứng mạ crom sáng bóng. Đèn pha được thiết kế góc cạnh, có tích hợp đèn LED. 

Không gian nội thất của Audi Q5 được các chuyên gia đánh giá xe đánh giá cao nhờ thiết kế thời trang cùng vật liệu cao cấp. Xe được trang bị vô-lăng 4 chấu thể thao tối màu với Logo được đắt chính giữa vô-lăng và được "bao bọc" bởi vòng tròn mạ crom sáng bóng. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống điều hòa không khí tự động 3 vùng, hệ thống âm thanh audio 10 loa, hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình màu hiển thị 6,5 inch…

Audi Q5 tại Việt Nam là bản 2.0 TFSI, trang bị động cơ 2.0L cho công suất 224 mã lực tại 4.500 – 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn 350Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Các trang bị an toàn trên Q5 khá cao cấp, bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn như túi khí toàn thân xe, ABS, ESC,… khóa an toàn với trẻ em, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, điều chỉnh lực bám, đèn pha chỉnh tự động, camera phía sau, cảm biến dừng xe trước và sau...

Mercedes-Benz GLA: Giá từ 1,5 tỷ đồng

GLA-Class được xem như phiên bản gầm cao của mẫu sedan ăn khách CLA-Class của Mercedes-Benz. GLA có 3 phiên bản xe, bao gồm GLA 200, GLA 250 và GLA45 AMG.

Mercedes-Benz GLA có kích thước kích cỡ dài x rộng x cao lần lượt là 4.417 x 1.804 x 1.494 mm cùng khoảng sáng gầm xe 135 mm. Đầu xe nổi bật với biểu tượng logo 3 cánh cỡ lớn trên lưới tản nhiệt 2 nan đặc trưng của Mercedes cùng cản trước sơn màu kim loại sáng tăng thêm chất việt dã cho xe.

GLA sở hữu không gian nội thất sang trọng với da bọc màu đen, bảng điều khiển trung tâm được Mercedes-Benz tích hợp màn hình lớn ở giữa, là nơi chứa toàn bộ thông tin của chiếc xe, được điều khiển thông qua hệ thống núm xoay và nút bấm.

Đều được trang bị động cơ 2.0L, GLA 200 có công suất 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.250 – 4.000 vòng/phút. Các thông số tương đương với phiên bản GLA 250 là 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 4.000 vòng/phút và GLA 45 AMG là 360 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2.250 – 5.000 vòng/phút.

Hệ thống an toàn bên cạnh những trang bị tiêu chuẩn như ABS, ESP còn là cảnh báo mất tập trung Attention Assist, hệ thống ESP® Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao…đảm bảo những chuyến đi an toàn nhất.

Honda CR-V: Giá từ 1,008 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, CR-V hiện đang được bán ra ở thế hệ thứ 4, dù chỉ là bản nâng cấp nhưng CR-V 2015 được Honda thay đổi về ngoại thất rõ rệt. Lưới tản nhiệt dạng thanh kép kéo dài và logo cỡ lớn thay cho dạng 3 nan mạ crôm trên phiên bản cũ, bên dưới là phần lưới tổ ong nằm gọn gàng với thanh viền sáng bóng. Đuôi xe nhô cao kèm cụm đèn to bản ấn tượng, được tinh chỉnh để ăn khớp với phần nẹp crôm cỡ lớn trên cửa sau.

Không còn nhạt nhòa và đơn giản như phiên bản trước, nội thất CR-V được nâng cấp với khá nhiều trang bị mới cả về chất lẫn về lượng. Ghế được bọc da, chỗ để chân rộng và trần xe cao kèm cửa sổ trời khiến người ngồi không cảm thấy bị bức bí. Vô lăng 3 chấu thể thao được bọc da tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, một màn hình hiển thị đa thông tin i-MID, hệ thống âm thanh 6 loa…

Honda CR-V 2015 có hai lựa chọn: bản 2.0L cho công suất 153 mã lực tại 6.500v/ph, mô-men xoắn 190Nm tại 4.300 vòng/phút, hộp số tự động 5 cấp, bản 2.4L cho công suất cực đại 188 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn 222Nm tại 4.400 vòng/phút, đi cùng là hộp số tự động 5 cấp.

Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn, Honda CR-V còn nổi bật với hệ thống 6 túi khí cho 2 hàng ghế, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, và móc ghế an toàn trẻ em tiêu chuẩn ISOFIX mới.

Kia All New Sportage: Giá từ 998 triệu đồng

Bước sang thế hệ thứ tư bằng một hình ảnh trẻ trung, mạnh mẽ và thể thao hơn, Kia Sportage 2016 là một đối thủ đáng gờm khiến các dòng xe trong cùng phân khúc phải dè chừng.

Ngoại hình của Kia Sportage 2016 chắc chắn và thể thao hơn với đường gân dập nổi chạy dọc thân xe xuôi về phía sau. Lưới tản nhiệt đặc trưng “miệng hổ” đặt đầu xe, hai bên là hệ thống đèn pha, đèn sương mù được vuốt ngược về sau mang đến nét sắc cạnh cho thiết kế chính diện. Bên dưới là cụm 4 đèn chiếu sáng ban ngày ngay cạnh lưới tản nhiệt được tái thiết kế.

Nội thất của chiếc xe tinh tế hơn với cảm hứng thiết kế được gợi từ đàn anh Carens và Sorento nhưng được trang bị thêm điều khiển định hướng, bên cạnh đó là sự phối hợp từ các vật liệu mềm, và hoàn thiện hơn khả năng cách âm. Vô lăng ba chấu, hệ thống đồng hồ, núm xoay, nút bấm và những thiết bị điều khiển khác được bố trí một cách khéo léo để không quá rối mắt và dễ sử dụng, đặc biệt là chức năng định vị thông qua màn hình cảm ứng 7 inch.

Kia All New Sportage được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất cực đại 156 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 192Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Kia All New Sportage được trang bị nhiều tính năng an toàn đáp ứng cao yêu cầu của người sử dụng: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; hệ thống cân bằng điện tử ESP; hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC; khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh; cảnh báo điểm mù BSD; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau; camera lùi, hệ thống 6 túi khí.

Hyundai Tucson 2016: Giá từ 925 triệu đồng

Hyundai Tucson 2016 là chiếc xe thuộc thế hệ thứ 3 của dòng Crossover ăn khách của hãng xe Hàn Quốc. Ngay từ khi mới ra mắt, chiếc xe đã gây được tiếng vang lớn, nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như của khách hàng.

Hyundai Tucson 2016 lột xác hoàn toàn ở thiết kế khi bỏ đi sự rườm rà của thế hệ cũ, thay vào đó là vẻ hiện đại, cá tính với những đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học. Cột C của Tucson được nâng cao, hai bên thân xe mới có điểm nhấn nổi bật ở kiểu tạo hình quanh viền các hốc bánh xe, cụm đèn hậu LED 3D ấn tượng, tạo nên vẻ ngoài vạm vỡ dù sở hữu kích thước không quá lớn trong phân khúc: 4.475 x 1.850 x 1.660mm (dài x rộng x cao). Nhìn tổng thể, phong cách ngoại hình của Tucson mới phá cách, mang phong cách châu Âu hơn là vẻ “lành lành” thường thấy của các chiếc xe châu Á.

Xe sở hữu không gian nội thất rộng rãi, màu sắc khá bắt mắt, chất liệu da kháng khuẩn được sử dụng để bọc ghế tạo nên cảm giác sang trọng, lịch lãm cho chiếc xe. Các tiện nghi trên như khá đầy đủ với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, cốp điện thông minh, phanh tay điện tử. Hệ thống giải trí cơ bản với 6 loa, hỗ trợ Usb/Mp3/AUX/Bluetooth/CD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng cửa gió hàng ghế sau,ô-lăng trang bị nút bấm điều khiển đa chức năng, điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, gương điện chống chói, camera lùi tích hợp trên gương.

Về động cơ, Tucson được Hyundai Thành Công phân phối với phiên bản động cơ 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Đây là khối động cơ được sử dụng rộng rãi của Hyundai trên toàn cầu với ưu điểm bền bỉ, mạnh mẽ, ổn định cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Crossover,