Thị Trường, - 28/12/2015 02:38 PM
Sự cạnh tranh ngày càng cao của các hãng sản xuất đã khiến cho cuộc chiến phân định ngôi vị “xe tốt nhất” trong phân khúc crossover cỡ nhỏ vốn đã khó, nay còn khó hơn.

Để đánh giá một chiếc xe với những “tố chất” vượt trội có thể làm hài lòng số đông, trong khi ở khía cạnh tuyệt đối thật không dễ để đưa ra câu trả lời. Trang AutoGuide đã có một cuộc thử xe “hùng hậu” trước khi đưa ra danh mục những mẫu xe crossover cỡ nhỏ được đánh giá cao, trong đó có nhiều mẫu xe đã và sẽ có mặt ở Việt Nam. Thông tin về những mẫu xe này có thể là một nguồn tham khảo cho những ai đang quan tâm đến phân khúc này.

Nissan Juke

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 và lập tức gây “sốt” bởi kiểu dáng khác lạ, vì thế mà trở nên khác biệt so với phần còn lại. Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp 1.6L, công suất tối đa 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 238Nm, đi kèm hệ truyền động bốn bánh tùy chọn và hộp số CVT. Nếu xét ở khía cạnh xử lý khá mượt và tinh tế, Nissan Juke yếu thế hơn so với các đối thủ khác.

Tuy nhiên, động cơ này chỉ thực sự được đánh giá cao khi mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 7,49 lít/100Km. Xét về mức độ êm ái, Nissan Juke là một trong số những chiếc xe được đánh giá cao khi vận hành động cơ ở chế độ thông thường.

 

Cảm giác thôi thúc muốn cầm lái Nissan Juke là rất lớn và chỉ bị đánh bại bởi Mazda CX-3 trong bài thử nghiệm lần này. Hơn nữa, không nhiều sự thoải mái cho người ngồi đến từ hàng ghế phía trước và phía sau, khiến chiếc xe cũng phần nào mất đi điểm cộng.

Chevrolet Trax

Đứng trên Nissan Juke trong bài đánh giá này là Chevrolet Trax, mẫu xe thuần chất Mỹ mang đến ưu điểm về khả năng xử lý khi vận hành.

Xét về tổng thể, mẫu crossover của Chevrolet sở hữu thân hình cao, khổ hẹp, khung gầm khá thấp nhưng vẫn cho phép không gian bên trong ở mức tốt. Chiếc xe cũng được đánh giá có không gian cho hàng ghế phía sau thuộc loại tốt nhất trong bài so sánh.

Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất của Chevrolet Trax nằm ở nội thất khi bị đánh giá là nghèo nàn và lạc hậu. Nhưng điều đó không có nghĩa là chiếc xe cũng bị cắt giảm đi những công nghệ hỗ trợ người lái. Trong đó chức năng phát Wifi tuyệt vời như được trang bị trên nhiều dòng xe khác của thương hiệu ô tô nước Mỹ. Chevrolet Trax vẫn chưa có mặt tại Việt Nam, nhưng tại triển lãm VietNam Motor Show, chiếc xe bất ngờ xuất hiện như động thái thăm dò khách hàng. Điều đó khiến nhiều khả năng chiếc xe này sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới.

Mitsubishi Outlander Sport

Mitsubishi chưa bao giờ được đánh giá cao ở phân khúc crossover nhỏ gọn, nhưng sự xuất hiện lần này của Outlander Sport là một bất ngờ. Với những gì chiếc xe này thể hiện, không phải ngẫu nhiên mà nó được xem là một trong những mẫu xe có được tính cạnh tranh cao so với các đối thủ khác.

Mitsubishi Outlander Sport đã có nhiều thay đổi để có không gian chứa đồ tốt thứ 2, sự thoải mái ở hàng ghế sau, giá rẻ xếp thứ 3 trong bài thử nghiệm tổng hợp. Nhưng về mặt hiệu quả nhiên liệu, nó lại xếp thứ ba từ dưới tính lên. Ngoài ra, về mặt động cơ, hệ truyền động, khả năng xử lý và mức độ thoải mái mà chiếc xe mang lại chỉ ở mức trung bình.

Kiểu dáng vuôn vắn, chồm phía trước mang đến một cái nhìn năng động cho chiếc xe nhưng nội thất bên trong với những chất liệu còn cũ kỹ, hệ thống thông tin giải trí có phần nghèo nàn khiến những ai lựa chọn Mitsubishi Outlander Sport đôi chút thất vọng.

 

Mazda CX-3

Được giới thiệu từ đầu năm nay và nhanh chóng là lựa chọn hàng đầu trong việc so sánh với những đối thủ khác. Nhanh nhạy và phản xạ tốt là những phẩm chất giúp Madza CX-3 là một trong những chiếc xe có khả năng xử lý tốt nhất phân khúc. Nhưng cũng giống như Nissan Juke, Mazda CX-3 đôi lúc cũng mang đến cảm giác khó lái cho người điều khiển.

Việc sử dụng khối động cơ I4 2.0L,công suất tối đa 146 mã lực, mô-men xoắn 198Nm đã khiến cho Madza CX-3 không thể bằng một Nissan Juke trang bị động cơ tăng áp về sức mạnh. Tuy nhiên, với trọng lượng nhẹ nhất, Madza CX-3 có thể tận dụng được nhiều sức mạnh từ động cơ nhất, qua đó vượt mặt một vài đối thủ về tốc độ. Ngoài ra, động cơ xử lý mượt và hệ truyền động của Madza CX-3 cũng thuộc vào hàng tốt nhất.

Madza CX-3 là một trong những chiếc xe có thiết kế nội thất đẹp mắt hàng đầu. Một tổng thể cho thấy sự sang trọng khi nhìn lướt qua nhưng xem kỹ thì không hoàn toàn như vậy. Hơn nữa không gian ghế ngồi phía sau và khoang hành lý hạn chế là hai nhược điểm của Madza CX-3. Nhưng dù sao, với thiết kể trẻ trung và hiện đại, Madza CX-3 vẫn là một “chiến binh đường phố” hấp dẫn.

 

Honda HR-V

Kích thước tương tự như CR-V, HR-V là mẫu xe mới nhất gia nhập xe đa dụng cỡ nhỏ dành cho gia đình. Đầu năm nay, Honda HR-V cũng đã đánh bại Mazda CX-3 trong bài so sánh “tay đôi” nhờ tính thực dụng, hiệu quả và giá trị mà nó mang lại.

Xét ở góc độ giá trị trang bị, Honda HR-V rẻ nhất trong cuộc cạnh tranh ngôi vị xe crossover nhỏ gọn, ở mức 26.720 USD nhưng vẫn cung cấp nhiều tùy chọn tiện ích. Có thể kể đến như: Hệ thống điều hướng, ghế bọc da, chìa khóa khởi động thông minh, điều khiển khí hậu hai vùng. Ngược lại, Honda HR-V không được trang bị những tùy chọn cao cấp hơn như ghế chỉnh điện, cửa sổ trời panoramic, cần gạt nước cảm biến nước mưa.

Honda HR-V có thể là chiếc xe dễ nhất cho việc cầm lái nhưng chưa hẳn là tốt nhất cho trải nghiệm. Với khối động cơ dung tích 1.8L và chỉ cung cấp công suất tối đa 141 mã lực, rõ ràng sức mạnh không phải là điểm mạnh của mẫu xe này. Nhưng về hiệu quả nhiên liệu, Honda HR-V lại vượt trội hơn hai đối thủ Nisan Juke và Madza CX-3 để chiếm vị trí tốt nhất. Với những lợi thế về giá, không gian rộng rãi và khả năng xử lý, Honda HR-V xứng đáng là lựa chọn tốt nhất trong bài so sánh này.

 

Ngoài ra, trong bản xếp hạng của AutoGuide còn có sự góp mặt của những gương mặt khác như: Fiat 500X, Jeep Renegade…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.