Thị Trường, - 24/12/2013 11:27 PM
Nếu như năm 2013, thị trường xe hơi Việt khá ảm đạm về doanh số bán hàng thì sự đổ bộ của rất nhiều thương hiệu xe mới khiến thị trường trở nên sôi động hơn.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) dự báo doanh số cả năm 2013 của toàn ngành sẽ đạt khoảng 108.000 xe. Đây chưa phải là con số thật sự ấn tượng, tuy nhiên các hãng xe, thậm chí là những hãng xe sang vẫn nhận thấy Việt Nam là một thị trường đầy tiền năng.

Lexus

Đánh dấu bước chân đầu tiên vào thị trường ô tô đang phát triển của nước ta, Lexus đem đến 5 mẫu xe mà theo hãng là “5 sản phẩm tinh túy nhất” đến trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013. Sự xuất hiện của thương hiệu xe sang Nhật Bản nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng và giới truyền thông.

Toyota sẽ xây dựng một hệ thống bán hàng và các trung tâm bảo dưỡng riêng biệt cho Leuxs. Theo kế hoạch, Lexus sẽ chính thức khai trưng showrom đầu tiên tại Việt Nam vào cuối tháng này. Những mẫu xe: RX 350, GX 460, LX 570, ES 250 và LS 460L sẽ được hãng phân phối đầu tiên. Sự xuất hiện của Lexus báo hiệu phân khúc xe hơi hạng sang vốn do các hãng xe Đức nắm giữ sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn.

Infiniti

Tương tự như Lexus, Infiniti chọn Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 để chào sân thị trường ô tô Việt Nam. Lần đầu tiên tham dự Vietnam Motor Show, Infiniti giới thiệu tới khách hàng Việt Nam 2 mẫu xe đa dụng cỡ lớn là QX80 và QX70. Đây cũng là cho 2 dòng xe chủ lực của Infiniti trong giai đoạn đầu.

Dự kiến, Nissan sẽ thiết lập hệ thống đại lý tại các đô thị lớn của Việt Nam, chủ yếu bán Infiniti dòng sedan. Với việc cung cấp mẫu xe cao cấp nhất của mình tới Việt Nam, Nissan hướng tới đối tượng khách hàng giàu có với mức tiêu thụ khoảng 100.000 xe/năm.

Peugeot 

Trong những tháng cuối năm, người tiêu dùng Việt vừa có thêm lựa chọn thương hiệu xe đến từ Pháp, Peugeot. Tại Việt nam Peugeot sẽ được Thaco phân phối độc quyền.

Hiện tại, hai dòng xe Peugeot 408 và 3008 của Peugeot đã được Thaco láp ráp dưới dạng CKD. Mới đây, chiếc sedan 408 đã chính thức ra mắt người tiêu dùng với giá bán 1,049 tỉ VND.

Trong tương lai gần, Thaco sẽ xây dựng hệ thống bán hàng với 14 showroom theo tiêu chuẩn toàn cầu 3S của Peugeot trên cả nước. Được biết, 5 mẫu xe Peugeot sẽ chính thức có mặt đó là chiếc hatchback hạng B Peugeot 208, chiếc sedan hạng D 508, chiếc crossover 3008, xe đa dụng 5008 và chiếc coupé thể thao RCZ. 

Rolls-Royce

Hãng siêu sang Anh quốc đã chọn Regal Motor Cars sẽ là đại lý của Rolls-Royce tại Việt Nam đánh dấu gia nhập thị trường Việt Nam. Thông qua nhà phân phối, khách hàng Việt Nam có thể đặt hàng chính hãng, cá tính hóa xe của mình cũng như hưởng các chế dịch vụ hậu mãi chính hãng.

Hiện tại, Việt Nam có khoảng 70 chiếc Rolls-Royce, một con số gây ấn tượng mạnh với hãng xe siêu sang này, đây cũng chính là động lực để hãng xe này đặt chân tới một quốc gia đang phát triển như nước ta.

Sau khi ra mắt chính thức trang web chính thức của mình tại Việt Nam, Rolls-Royce một lần nữa lại làm “nóng” dư luận khi có thông tin Rolls Royce Motor Cars Hanoi sẽ nhập các mẫu Phantom, Ghost và Wraith về Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.