Thị Trường, - 26/03/2012 03:14 PM
Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho rằng đã đến lúc cần tăng mức tiền phạt cho các xe ôtô bị báo lỗi lên mức tối đa mới đủ sức răn đe.

Chỉ tính riêng trong năm 2010, gần 20 triệu chiếc xe đã bị báo lỗi ở thị trường Mỹ. Đó không phải là điều xấu mà trái lại, nó cho thấy các hãng sản xuất xe hơi giờ đây giám sát chất lượng sản phẩm của họ rất chặt chẽ để đảm bảo rằng có thể nhanh chóng khắc phục những sự cố.

Ít nhất thì điều đó cũng diễn ra về mặt lý thuyết, song đôi lúc các hãng xe cũng "quên" không thông báo cho Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) về những sai hỏng trong thời hạn năm ngày như luật pháp Mỹ quy định nhằm tránh bị thiệt hại do việc báo lỗi xe gây ra.

Áp đặt hình phạt là một cách để buộc các hãng xe phải tuân thủ quy định. Năm 2010, hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản đã phải trả mức tiền phạt 32 triệu USD do xe gặp phải lỗi dính chân ga là một trong những ví dụ điển hình nhất.

Tuy nhiên, theo Chicago Tribune, người quản trị của NHTSA David Strickland cho rằng mức phạt tối đa 17 triệu USD mà cơ quan ông áp đặt là không đủ tính răn đe các hãng xe.

Phát biểu trong phiên điều trần của Tiểu ban năng lượng và thương mại ở Hạ viện, Strickland cho hay: “Chúng tôi cảm thấy đã đến lúc các mức phạt phải phản ánh quy mô của ngành.”

Ông nhấn mạnh các doanh nghiệp “lắm tiền nhiều của” có thể phớt lờ luật hiện tại.

Tuy nhiên, các hạ nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa lại phản đối đề xuất của ông Strickhand vì họ cho rằng nó có thể gây thiệt hại cho ngành công nghiệp ôtô đang trên đà phục hồi.

Liên minh các nhà sản xuất xe hơi cũng đứng về phía các hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa khi cho rằng việc tăng mức phạt không phải là một giải pháp./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: NHTSA, Mỹ, ôtô