Thị Trường, - 15/01/2016 06:02 PM
Một số trang web của tập đoàn ô tô Nissan vẫn chưa hoạt động trở lại sau khi xảy ra cuộc tấn công mạng vào ngày 13.1, được thực hiện bởi nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous nhằm phản đối việc săn bắt cá voi của chính phủ Nhật Bản.

Đến thời điểm hiện tại, các trang web của Nissan cho khách hàng toàn cầu và nội địa vẫn không thể truy cập. Trước đó, bộ phận quản trị mạng của Nissan hôm 13.1 đã phát hiện một âm mưu tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) của một hacker thuộc Anonymous trên hai trang web này.  Do đó, tập đoàn này buộc phải tạm thời tắt các trang web bị ảnh hưởng để tránh rò rỉ dữ liệu của công ty cũng như thông tin khách hàng.

“Thông tin cá nhân của khách hàng và việc bảo mật là vô cùng quan trọng, vì thế chúng tôi phải cẩn trọng trước bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với hệ thống thông tin. Chúng tôi cũng không đưa ra bình luận hoặc lập trường quan điểm của mình về những vấn đề nằm ngoài lĩnh vực kinh doanh của Nissan” - người phát ngôn của Nissan nói với Reuters.

Vào tháng 12/2015, trước kế hoạch đánh bắt khoảng 333 con cá voi/năm trong vòng 12 năm, cho tới năm 2026, Anonymous cũng đã tấn công và làm tê liệt tổng cộng hơn 97 trang web của các thành viên chính phủ Nhật Bản. Trong đó bao gồm cả trang web chính thức của văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe, các tổ chức tin tức, sân bay, các nhóm liên quan đến săn bắt cá voi và cá heo.

Anonymous nổi tiếng với nhiều vụ tấn công mạng đối với các tổ chức chính phủ hay công ty “không cùng quan điểm” với nhóm. Năm 2012, tạp chí Time xếp Anonymous đứng thứ 36 trong số 100 người ảnh hưởng nhất thế giới. Lần gần đây nhất, Anonymous tuyên chiến với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), tổ chức đứng đằng sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris vào tháng 11 năm ngoái, khiến ít nhất 129 người chết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.