Thị Trường, - 31/05/2016 12:42 AM
Sự “lép vế” thấy rõ của chủ nhà, hàng nghìn sản phẩm liên quan đến phụ tùng, đồ chơi ô tô được trưng bày, xuất hiện nhiều “xe nhái” của Trung Quốc… là những nét nổi bật của kỳ triển lãm Saigon Autotech 2016 vừa kết thúc.

Không ồn ào hay gây được nhiều sự chú ý cho giới truyền thông trong nước cũng như khách tham quan, triển lãm về phụ kiện ô tô, xe điện, chăm sóc xe Saigon Autotech 2016 đã chính thức khép lại vào hôm qua, 29/5. Cùng CafeAuto điểm lại những điểm đáng chú ý của kỳ triển lãm lần này:

Triển lãm năm nay quy tụ gần 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc... So với kỳ tổ chức trước, Saigon Autotech 2016 ghi nhận sự gia tăng về số lượng các doanh nghiệp tham gia. Trong đó các đại diện đến từ Việt Nam cũng tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Hàng nghìn danh mục sản phẩm thuộc các ngành phụ tùng ô tô, xe máy, thiết bị bảo dưỡng, nghe nhìn, chăm sóc xe... được trưng bày dưới không gian rộng khoảng khoảng 15.000m2. Mặc dù rất nhiều mẫu mã đa dạng nhưng theo ghi nhận, lượng khách đến tham quan, mua sắm không thực sự nhiều và sôi nổi như những triến lãm "thuần" ô tô, xe máy.

 

Vẫn như mọi năm, kỳ triển lãm về công nghiệp phụ trợ 2016 tiếp tục chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của các doanh nghiệp nước ngoài. Trong số đó phải kể đến Trung Quốc và Đài Loan với số lượng "khủng", chiếm gần 2/3 danh sách các doanh nghiệp tham gia.
 
 

Thực trạng ngành công nghệp phụ trợ của Việt Nam vừa yếu, vừa thiếu đã phần nào phản ánh ở kỳ triển lãm lần này với số lượng dù tăng 50% so với năm ngoái và mang danh "chủ nhà", nhưng sân chơi chính lại dành cho "khách", mà các doanh nghiệp trong nước không muốn nhường cũng phải nhường. Trao đổi với chúng tôi, đại diện một doanh nghiệp trong nước chia sẻ: "Năm nay số lượng thương hiệu Trung Quốc tham gia quả là nhiều nhất từ trước đến nay. Còn doanh nghiệp Việt Nam ít là chuyện bình thường. Nhiều người đến tham quan không tin tưởng lắm đến sản phẩm của công ty trong nước làm ra, đa số đều cho đó là hàng của Trung Quốc".

SaiGon Autotech 2016 cũng nghi nhận nhiều sản phẩm xe điện xuất xứ từ nước ngoài. Chưa kể đến chất lượng, các sản phẩm có kiểu dáng bắt mắt và nhiều chủng loại.

  

Đáng chú ý là mẫu xe điện xuất xứ từ Trung Quốc mang tên Condi Panda K11D sử dụng động cơ Geely Panda, hoạt động nhờ hệ thống điện 20kW. Xe có giá bán khoảng 500 triệu đồng tại thị trường nước sở tại.

 

Bên cạnh đó, một hãng xe mô tô Trung Quốc là Motrac gây ngạc nhiên cho nhiều người bằng những mẫu xe "đạo" kiểu dáng của các thương hiệu lớn như Kawasaki, Ducati...

 

Bên lề triển lãm quốc tế SaiGon Autotech 2016, một hội thảo chuyên đề về cơ hội và thách thức cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy và phụ trợ khi Việt Nam gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương TPP, đã được tổ chức. Hai diễn giả bao gồm: ông Phạm Bình An, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO, thuộc Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM và GS.TS Phạm Xuân Mai, Trưởng bộ môn ô tô, Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.