Đây là tháng tăng trưởng thứ tám liên tiếp của ngành xe hơi tại Nhật Bản. Theo các nhà phân tích, sở dĩ duy trì đà tăng mạnh mẽ này là nhờ các biện pháp trợ giá của chính phủ đã góp phần đẩy nhanh sự phục hồi về nhu cầu từ tình trạng ế ẩm sau các thảm họa năm ngoái.
Theo thống kê của tổ chức trên, lượng xe con bán ra đạt 187.036 chiếc, tăng 92,6%. Trong khi đó, doanh số xe bán tải đạt 20.939 chiếc, tăng 85,7% và doanh số xe chở khách tăng gấp hai lần lên 1.002 chiếc.
Mặc dù lượng xe bán ra tăng vọt so với mức sụt giảm 51% của cùng kỳ năm ngoái do tác động của thảm họa kép động đất và sóng thần, nhưng vẫn không đạt được mức tiền động đất 222.095 xe của tháng 4/2010.
Tuy nhiên, những số liệu khởi sắc nói trên sẽ làm lan tỏa tâm lý lạc quan rằng các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ tiếp tục lấy lại đà tăng trưởng doanh số sau khi gặp phải những gián đoạn hồi năm ngoái do thiên tai ở Nhật Bản và Thái Lan.
VinFast mới đây đã đưa ra thông báo thay đổi lựa chọn màu sơn ngoại thất dành cho các mẫu xe điện thông minh cũng như các mẫu xe xăng hiện tại của mình.
Cuộc khủng hoảng chất bán dẫn ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất ô tô của nhiều hãng xe lớn trên thế giới và mới đây, Mazda cũng đã phải thông báo kế hoạch tạm ngưng sản xuất cùng với Nissan.
Theo nghiên cứu của Choose My Car, có một bộ phận người dân Mỹ đã dùng tên các thương hiệu xe hơi để đặt cho con cái của họ.
Tờ Nikkei mới đây đã đăng tải những thông tin về việc Mitsubishi sẽ ngừng phát triển động cơ diesel trong khi những model máy dầu hiện tại của hãng này cũng sẽ bị khai tử kể từ cuối năm 2021.
Nghiên cứu của ACSI – tổ chức chuyên đánh giá chỉ số hài lòng của khách hàng tại Mỹ đã chỉ ra một số nét tiêu biểu về thực trạng của ngành công nghiệp ô tô tại quốc gia này.