Thị Trường, - 13/05/2015 02:43 PM
Một nghiên cứu do Nielsen thực hiện vừa tiết lộ rằng Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về sở thích sử dụng hàng hiệu. Và trong 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 sản xuất trên toàn cầu, người Việt đã sở hữu đến 10 chiếc.

Một nghiên cứu do Nielsen thực hiện vừa tiết lộ rằng Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về sở thích sử dụng hàng hiệu, chỉ xếp sau Trung Quốc và Ấn Độ. Trong đó 56% người tham gia trả lời cho biết họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua những sản phẩm thiết kế hơn là mua sản phẩm tương đương của những thương hiệu kém danh tiếng. Ngoài ra, một nghiên cứu của công ty quảng cáo Nhật Bản Hakuhodo còn cho biết nữ tiêu dùng sống ở TP.HCM là đối tượng khách hàng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á ưa thích mẫu mã hơn là công dụng.

Mercedes-Maybach S600 tại Việt Nam

Vietnam Briefing cho biết hầu hết các hãng xe sang trên thế giới đều đã có mặt tại Việt Nam như Lamborghini, Jaguar, Bentley và Rolls-Royce. Điều này khiến cho các khách hàng Việt được hưởng những chính sách ưu đãi từ nhà nhậu khẩu chính thức, thay vì phải trả cái giá “cắt cổ” cho việc nhập và bảo dưỡng xe.

Mercedes-Maybach S600 có giá giá 9,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Trong khi đó, có mặt tại Việt Nam từ 20 năm nay, hãng Mercedes-Benz đã gầy dựng được uy thế của mình. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, hãng đã bán được 1.106 chiếc, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Đầu năm nay, hãng chính thức nhập khẩu dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach cho thị trường Việt Nam với mức giá 9,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức giá cao này không làm khách hàng Việt nao núng. Trong tổng sô 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 được sản xuất trên toàn thế giới trong năm 2015, Việt Nam đã đặt hết 10 chiếc.

Mặc cho tình trạng giao thông hỗn loạn và ùn tắc, mỗi khách hàng giàu có đều sở hữu cho mình trên 2 chiếc xe trong nhà. Các khách hàng này hầu hết rất quan tâm đến tiện nghi ở khu vực ghế sau hơn là những công nghệ và chế độ lái ở hàng ghế trước.

Các khách hàng giàu có ở Việt Nam hầu hết quan tâm đến tiện nghi ở khu vực ghế sau hơn là ghế trước

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.