Thị Trường, - 06/04/2012 10:57 PM
Ferdinand Alexander Porsche nhà thiết kế của huyền thoại Porsche 911 đã qua đời ở tuổi 76.

Ferdinand Alexander Porsche là con trai cả của Ferry Porsche và cháu trai của Ferdinand Porsche. Ông qua đời ngày 5 tháng 4, ở tuổi 76 tại Salzburg, Áo. Hiện nguyên nhân cái chết của Ferdinand Alexander Porsche vẫn chưa được tiết lộ.

Alexander Porsche là người thiết kế nên biểu tượng của dòng xe thể thao danh tiếng 911 ra mắt lần đầu tại Frankfurt Motor Show vào năm 1963. Porsche 911 trở thành huyền thoại trong làng xe thể thao thế giới đã minh chứng cho tài năng của Ferdinand Alexander Porsche.

911 không phải là đóng góp duy nhất của Ferdinand Alexander Porsche cho sự thành công của Porsche. Ông cũng chình là tác giả của 804 Formula 1 và Porsche 904 Carrera GTS và ông cũng chình là người sáng lập nên công ty thiết kế Porsche Design Studio vào năm 1972.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Porsche AG nói “Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước cái chết của Ferdinand Alexander Porsche, người sáng tạo nên dòng xe Porsche 911 cũng như tạo dựng văn hoá thiết kế trong công ty chúng tôi, điều làm nên sự khác biệt cho những chiếc xe thể thao của chúng tôi cho đến ngày nay”

Ferdinand Alexander Porsche sinh năm 1935 tại Stuttgart. Ông học thiết kế tại Hochschule für Gestaltung Đức, sau đó gia nhập công ty gia đình Porsche vào năm 1958. Ông đảm trách việc quản lý trung tâm thiết kế của Porsche vào năm 1962. Trong sự nghiệp của mình Ferdinand Alexander Porsche nhận được rất nhiều danh hiệu và giải thưởng, năm 1999 ông được Tổng thống Áo trao tăng danh hiệu giáo sư.

Ferdinand Alexander Porsche được chôn cất trong phần mộ của gia đình tại Schuttgut. Sau đó buổi tang lễ sẽ tổ chức Stuttgart.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.