Thị Trường, - 06/10/2012 06:11 PM
Lần đầu tiên kể từ Thế chiến 2, lượng xe đạp bán ra đã vượt mặt doanh số ô tô tại Italia.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế ở châu Âu, người Ý đang chuyển sang sử dụng xe đạp như một phương tiện đi lại ưa thích của họ. Đây là lần đầu tiên, phương tiện di chuyển 2 bánh bằng sức người này lấn lướt doanh số ô tô được bán ra kể từ Thế chiến II.

Năm ngoái 1,75 triệu chiếc xe đạp đã được bán ra tại Italia, so với 1,748 triệu xe có động cơ các loại. Góp phần vào xu hướng này là giá nhiên liệu ngày càng tăng và chi phí khổng lồ trong việc sở hữu một chiếc xe có động cơ. Giá xăng gần đây đã đạt 2 euro mỗi lít, và chi phí sở hữu trung bình của một chiếc xe hơi được ước tính là khoảng 7.000 euro (9.000 USD) một năm.

Ngoài ra còn có vấn đề khác có liên quan đến việc lái xe ở Italia. Đường sá chật hẹp trong thành phố và tỷ lệ người dân sở hữu xe hơi ở mức rất cao (6 trong 10 người có xe ô tô riêng, một trong những tỷ lệ cao nhất thế giới), đã khiến nhiều thành phố của Italia thường xuyên gặp nạn kẹt xe. Hiện nay, đi lại trong trung tâm của thủ đô Rome bằng xe đạp sẽ nhanh hơn so với đi taxi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: ôtô, xe hơi, Italia