Chiếc xe thể thao được nhiều người mong đợi nhất tại triển lãm VIMS 2015, 911 GT3 RS đã chính thức lộ diện tại gian hàng Porsche. Độ “hot” của 911 GT3 RS không chỉ bởi thiết kế mang dáng vẻ như những chiếc xe đua thực thụ mà còn ở mức giá bán lên tới gần 11 tỷ đồng khi về Việt Nam.

Được trình làng tại triển lãm Geneva 2015, Porsche 911 GT3 RS được mệnh danh là chiếc xe hoàn hảo cho di chuyển hàng ngày và đua.

Với 911 GT3 RS mới này, Porsche một lần nữa phá vỡ ranh giới giữa xe thể thao và xe đua. Công nghệ tối ưu của xe đua thể thao được áp dụng một cách hợp lý khiến phiên bản 911 này có thể vận hành hoàn hảo trên đường trường mỗi ngày.

Những cải tiến mở rộng đối với hệ thống truyền động, tính khí động học và thiết kế nhẹ giúp tăng hiệu suất nhiều hơn so với mẫu 911 GT3. Chỉ trong khoảng thời gian 7 phút 20 giây, 911 GT3 RS đã phá vỡ kỷ lục lịch sử của siêu xe thể thao Carrera GT với thời gian 7 phút và 29 giây trên đường đua danh tiếng North Loop của Nurburgring.

 

911 GT3 RS được trang bị động cơ 4,0 lít 6 xy-lanh đối đỉnh, sản sinh công suất 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm, kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche. Với sức mạnh trên xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/ giờ chỉ trong 3,3 giây và 200 km/ giờ trong 10,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/ 100 km.

Lần đầu tiên, mui xe 911 GT3 RS được làm bằng hợp kim magiê, sợi carbon cũng được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác được làm bằng vật liệu thay thế. Điều này làm cho mẫu xe RS nhẹ hơn khoảng 10 kg so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mui xe nhẹ cũng giúp làm giảm trọng lực ở mẫu xe thể thao này giúp cải thiện tính năng động.

 

Khung gầm của 911 GT3 RS đã được điều chỉnh mang lại hệ thống truyền động và độ chính xác tối đa. Hệ thống dẫn động cầu sau và hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau tăng tính linh hoạt và năng động, trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mẫu 911 GT3 RS còn được trang bị bộ lốp lớn nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 911. Kết quả: tăng độ linh hoạt và tốc độ vào cua nhanh hơn.

Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung lấy cảm hứng từ ghế đơn dạng khung bằng sợi carbon như trên mẫu 918 Spyder. Tính năng tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.

  

  

Porsche Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng dòng xe 911 GT3 RS từ tháng 5 với giá bán khởi điểm 10,85 tỷ đồng. Mức giá này đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

  

  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.