Thị Trường, - 26/12/2015 02:28 PM
Bạn đang tìm cho mình một chiếc sedan dung tích tầm trung 2.5 lít với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng thì những mẫu xe tham khảo dưới đây sẽ cho bạn sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Các mẫu sedan cỡ trung thường nhắm đến đối tượng là doanh nhân trẻ thành đạt, gia đình thu nhập khá và cả những ai có mong muốn sở hữu bốn bánh vừa chất lượng lại có mức giá không quá cao. Hãy tham khảo qua 3 mẫu xe dưới đây.

Nissan Teana

Nội thất rộng rãi, thiết kế lịch lãm và vận hành êm ái là những điểm thu hút mà Nissan Teana thể hiện mình rõ nhất, khiến nó trở thành một trong những sedan kích cỡ tầm trung nhưng lại sang trọng không kém các mẫu xe cùng phân khúc khác với mức giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

Dù không đặt nặng mặt thiết kế ngoại thất nhưng Teana luôn cân nhắc trong mỗi lần tinh chỉnh bề ngoài của mình với kiểu lưới tản nhiệt và đèn pha mới gây ấn tượng mạnh, cùng đèn hậu LED tiêu chuẩn, riêng bề rộng xe được “nới” thêm gần 36mm nhằm làm cho không gian xe thoải mái hơn.

Nội thất Teana hài hòa, pha chút sang trọng, đơn giản và tinh tế. Với phiên bản 2015 thì Teana làm mới mình bằng cách thay đổi ghế mới, bọc da cao cấp, riêng ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Điều hòa tự động hai vùng có cửa gió cho hàng ghế sau. Màn hình đa năng trung tâm hiển thị kiểu 3D cùng vô lăng điều khiển tích hợp. Khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu trong xe chống chói…

Nissan Teana được trang bị động cơ dung tích 2,5 lít, I4 với công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 243 Nm cùng hộp số tự động vô cấp X-Tronic. Các trang bị an toàn đi kèm gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VDC, kiểm soát độ bám đường TCS cùng 6 túi khí và điều khiển hành trình Cruise Control…là mẫu xe hội tụ đủ yếu tố cần thiết cho nhu cầu đi lại của những doanh nhân trẻ thành đạt.

Toyota Camry Q

Dòng Camry vốn nổi tiếng là xe dành cho lứa tuổi trung niên với ưu thế về giá trị và độ bền thay vì hình thức đã được Toyota chăm chút và thay đổi về ngoại hình. Tuy nhiên, với phiên bản 2015 hiện nay thì trong mắt những người trẻ, Camry giờ đây đã “ưa nhìn” hơn nhờ thiết kế phá cách ở cụm đèn sương mù dạng thẳng đứng, cùng hốc lấy gió “khổng lồ” khiến cho phần đầu xe trở nên hiện đại.

Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry Q. Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đầy đủ cần thiết, nhưng vẫn tinh chỉnh thêm một số chi tiết nhỏ nhằm tạo cảm giác hiện đại hơn, đặc biệt là thay đổi đáng kể ở hàng ghế sau với hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập.

Camry 2015 sở hữu động cơ hoàn toàn mới 2.5L với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 231 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp nhằm đảm bảo tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn một cách tối đa.

Mẫu sedan tầm trung này còn được trang bị phanh trước đĩa thông gió và đĩa đặc phía sau kết hợp cùng hệ thống an toàn tiên tiến như ABS, EBS, BA…đem tới cảm giác lái vô cùng thú vị ở mọi cung đường khác nhau. Hiện mức giá cho Toyota Camry Q chính hãng là 1,414 tỷ đồng.

Renault Latitude

Dù không gây được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên bởi nhũng đường nét có phần khô cứng, nhưng Renault Latitude lại lấy được cảm tình của nhiều người bằng những trải nghiệm thực tế với khả năng vận hành linh hoạt, trang bị nội thất tiện nghi và sở hữu nét sang trọng đậm chất của nước Pháp.

Nếu so sánh với các xe cùng phân khúc thì vẻ bề ngoài của Latitude có phần “kém sắc hơn. Bù lại, mặt mạnh của Latitude nằm ở trang bị công nghệ tiện íchvới ghế lái chỉnh điện, ghi nhớ vị trí và hệ thống massage, vô lăng trợ lực điện, hệ thống âm thanh đa chức năng cùng 10 loa Bose thiết kế riêng, khoang xe có không gian rộng rãi, các hộc chứa đồ và phím bấm chức năng được bố trí khoa học giúp người lái dễ dàng theo tác và trải nghiệm.

Phần động cơ 2.5L V6 của Latitude cho công suất cực đại 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 237 Nm, phun xăng điện tử đa điểm đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Tuy có trọng lượng nặng tới 1,6 tấn nhưng Latitude lại vận hành tỏ ra khá linh hoạt bởi sở hữu động cơ mạnh mẽ và hộp số thông minh, dù khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ đạt 11,1 giây.

Mức giá dành cho phiên bản Latitude 2015 là 1,49 triệu đồng, tuy có “nhỉnh hơn” so với những Camry hay Mazda6 nhưng không vì thế mà mẫu sedan hạng D này kém đi ấn tượng, mà còn có thể xứng đáng “đem lên bàn cân” để chọn lựa. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.