Thị Trường, - 25/09/2013 11:48 PM
Sự phát triển vượt bật của ngành công nghiệp ô tô ngày càng mang tới cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn. Ngoài những mẫu xe chạy xăng, khách hàng có thể lựa chọn những chiếc xe diesel, điện hoặc hybrid với mức tiêu tốn nhiên liệu ưu việt hơn.

Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc xe diesel, xe điện hay hybrid còn phải tùy thuộc vào đặc thù di chuyển và mục đích sử dụng riêng.

Xe diesel

Nếu công việc của bạn thương xuyên di chuyển trên những tuyến đường cao tốc thì một chiếc xe sử dụng động cơ diesel sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Những chiếc xe chạy dầu giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt trong khi vẫn đảm bảo cảm giác lái.

Với những ưu điểm về hiệu suất động cơ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng lượng khí thải ra môi trường ở mức lý tưởng, động diesel ngày càng được khách mua xe quan tâm và ưa chuộng.

Ưu điểm lớn nhất của động cơ diesel là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Do động cơ diesel có khả năng sinh công lớn ở vòng tua thấp và thành phần nhiên liệu cho nhiều năng lượng hơn (trên một đơn vị khối lượng) nên một cách "tự nhiên", xe diesel luôn tiết kiệm hơn động cơ xăng. Trong nhiều trường hợp, động cơ diesel có mức tiêu hao tương đương với kiểu xe lai hybrid xăng-điện

Chevrolet Cruze diesel là một gợi ý trong danh sách những chiếc diesel tốt nhất hiện nay. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 5.1 lít trên đường cao tốc. Cruze diesel còn ghi điểm với người tiêu dùng bởi khả năng cách âm tốt.

Xe hybrid

Trong trường hợp bạn phải sử dụng xe hàng ngày với mật độ dày thì hybrid là dòng xe bạn nên lựa chọn.

Công nghệ hybrid là sự kết hợp tối ưu giữa động cơ đốt trong và động cơ điện trên cùng một chiếc xe. Động cơ hybrid có thể lưu trữ và điều tiết năng lượng một cách thông minh tương ứng với từng trạng thái của cộng cơ, giúp tăng gấp đôi hiệu quả sử dụng nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Những chiếc xe hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi xe vận hành ở tốc độ chậm tốt hơn những chiếc xe sử dụng động cơ diesel. Không những vậy, khi di chuyển tại khu vực nội thành những chiếc hybrid có thể chạy hoàn toàn bằng điện mà không cần dùng tới nguồn nhiên liệu. Không giống như những chiếc xe chạy dầu những chiếc hybrid không quá ồn ào khi di chuyển.

Honda Insight là sự lựa chọn tốt trong phân khúc xe hybrid hiện nay. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 5.8 lít/100km trên đường thành phố. Nếu mức tiêu thụ nhiên liệu là mối quan tâm hàng đầu của bạn thì Toyota Prius Csự lựa chọn thích hợp nhất khi chỉ tiêu tốn 4.7 lít/100km trên đường thành phố. Tuy nhiên, sức mạnh của Prius C chỉ giới hạn ở mức 100 mã lực, nhưng như vậy cũng là đủ để di chuyển trong các khu vực đô thị.

Xe điện

Xe điện là xu hướng phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Các hãng xe ngày càng cho ra mắt những mẫu xe điện mới với công nghệ hiện đại. Với các ưu điểm như sạch, yên tĩnh, không gây ô nhiễm môi trường, dòng xe chạy điện nhận được nhiều chính sách ưu đãi từ hệ thống chính quyền. Tuy nhiên, để sử dụng được loại xe này người sử dụng phải sống tại các thành phố lớn hiện đại, nơi mà hệ thống hạ tầng dành cho xe điện đã hoàn thiện.

Nhược điểm của dòng xe này là mất nhiều thời gian để sạc điện, đây cũng lý do chính khiến nhiều người không lựa chọn xe điện. Nếu như những dòng xe chạy xăng hay diesel chỉ mất vài phút cho 1 lần nạp nhiên liệu thì xe điện mất tới từ 2 đến 8 giờ cho một lần sạc.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu xe điện đến từ các nhà sản xuất lớn, nhỏ như Mitsubishi i-MiEV, Nissan Leaf, Renault Fluence ZE, Renault Zoe, Tesla Model S, Honda Fit EV, Toyota RAV4, BMW i3, i8…

Một số gương mặt tiêu biểu của phân khúc xe chạy điện có thể kể tới như Nissan Leaf với khả năng di chuyển 120 km trên 1 lần nạp điện, Ford Focus Electric tốt hơn với 122 km trên một lần sạc điện. Honda Fit EV l2 chiếc xe tốt nhất phân khúc khi có thể di chuyển tối đa với một lần nạp điện tới 131 km.

Nếu bạn không quan tâm đến không gian hàng ghế sau, thì Fiat 500e Smart Electric Drive sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi kích thước nhỏ gọn và khả năng sạc nhanh chóng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.