Thị Trường, - 20/10/2014 02:50 PM
Nhu cầu mua sắm ô tô tăng cao đột biến, ngoài dự báo của các nhà sản xuất dẫn đến nhiều khách hàng phải xếp hàng đăng ký chờ lấy xe, dù nhà sản xuất cho biết đã chạy hết công suất.

Toyota Việt Nam được xem là nhà sản xuất có lượng xe bán ra rất cao và đến nay một số mẫu xe của hãng như Vios, Altis, Yaris... khách hàng phải chờ cả tháng trời mới có xe.

Theo Toyota Việt Nam, hiện nay nhà máy của công ty ở Vĩnh Phúc đã chạy hết công suất với hai ca cả ngày và đêm, không thể nâng thêm công suất được nữa. Mặt khác, một số dòng sản phẩm công ty phải đặt trước phụ tùng của các nhà cung cấp ở các nước khoảng 2-3 tháng mới có thể về kịp.

Tương tự, nhà sản xuất thương hiệu xe Mỹ Ford Việt Nam cho biết việc kinh doanh của hãng trong 9 tháng đầu năm nay rất tốt đạt 9.248 chiếc, tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là lượng bán ra cao nhất của Ford từ trước đến nay có mặt tại Việt Nam. Theo ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, với đà này Ford Việt Nam trong năm nay sẽ bán vượt con số 10.000 xe - một kết quả mà nhiều năm qua Ford Việt Nam chưa đạt được.

Cũng như Toyota Việt Nam, do nhu cầu của khách hàng tăng cao nên Ford Việt Nam không thể đáp ứng ngay đối với một số dòng xe như Transit, Ranger, EcoSport. Những mẫu xe này khách hàng đăng ký từ thời điểm này phải đợi đến tháng 12 mới có thể có xe.

Honda Việt Nam đang có dòng xe nhỏ City vừa ra mắt được khoảng 1 tháng nay với lượng đơn hàng khách đợi là hơn 1.000 xe, vượt xa mục tiêu đặt ra của hãng là chỉ khoảng 500 xe/tháng.

Không riêng dòng xe du lịch, mà thị trường dòng xe tải cũng đang rất "nóng" và đang gây cơn sốt cháy hàng. Một số khách hàng của Isuzu Việt Nam phản ánh đặt mua xe tải hạng nặng ở thời điểm này phải đến đến tháng 3 năm sau mới có. Thông tin từ Isuzu Việt Nam cũng cho rằng nhu cầu thị trường tăng cao dẫn đến khó đáp ứng ngay đơn hàng của khách. 

Mercedes-Benz Việt Nam - đơn vị vừa tham gia thị trường xe tải trong nước với thương hiệu Fuso cũng cho biết nếu khách hàng đăng ký mua xe hiện nay thì phải sang đầu năm 2015 mới có thể lấy được xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.