Thị Trường, - 06/03/2016 04:26 AM
Tiếng nhạc EDM rộn ràng, tiếng ống xả gầm rú, tiếng lốp rít chói tai hòa cùng tiếng hò reo cuồng nhiệt của người xem trên khán đài. Đó là những âm thanh sôi động vòng chung kết Motul Stunt Fest 2016.

2016 là măm thứ 4 Motul Stunt Fest được tổ chức tại Việt Nam bởi nhãn hàng dầu nhớt Motul. Sân chơi này là ngày hội biểu diễn xe được mong chờ nhất năm của các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn có niềm đam mê với môn thể thao mạo hiểm trên những chiếc mô tô.

Motul Stunt Fest 2016 được tổ chức trong hai ngày 5-6/3/2016 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), với kỳ vọng sẽ tiếp tục khơi dậy niềm đam mê cũng như đưa bộ môn thể thao mạo hiểm này đến gần hơn với  người hâm mộ.

Điểm mới của Motul Stunt Fest năm nay là việc mở rộng quyền tham gia thi đấu của các thí sinh, không giới hạn về xe biểu diễn, giới tính hay khu vực. Trước đó vào tháng 12/2015 và tháng 1/2016, vòng loại Motul Stunt Fest 2016 đã diễn ra ở 2 miền Nam Bắc để tuyển chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất cùng tranh tài trong vòng chung kết 5-6/3 này tại SVĐQG Mỹ Đình.

Ban giám khảo của cuộc thi năm nay là 3 stunter chuyên nghiệp hàng đầu thế giới: Aaron Twite (Mỹ), Hiroyuki Ogawa (Nhật) và Rafal Pasierbek (Stunter13 – Ba Lan), trong đó 2 vận động viên Aaron và Ogawa đã từng góp mặt trong kỳ Motul Fest 2015 trước đó. Các giám khảo ngoài việc chấm điểm cho các thí sinh thì họ còn cống hiến cho khán giả những pha biểu diễn đẳng cấp thế giới mà các fan hâm mộ thường chỉ thấy qua kênh online. Cùng với đó là sự góp mặt của đội drift xe hơi chuyên nghiệp Drift Team, mang đến không khí thật sự nóng bỏng cho ngày hội.

Trao đổi trong buổi họp báo, các vận động viên đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên cho các stunter Việt. Aaron chia sẻ: “Khó khăn của các stunter Việt Nam là việc ít có điều kiện tiếp xúc với những chiếc mô tô phân khối lớn, cũng như môn thể thao này chưa được xã hội cho phép và công nhận”. Tuy vậy, anh vẫn không quên dành lời khen ngợi cho những người hâm mộ tại Việt Nam, đặc biệt là sự phát triển về mặt kỹ năng của các stunter Việt. Đại diện Motul cũng cho biết, sân chơi này là một điểm đến mà Motul tạo ra để các bạn trẻ chung niềm đam mê có ngày hội để thể hiện những kỹ năng của mình trong khuôn khổ một cách chính thống, cũng như ngày càng đưa môn thể thao này gần hơn với văn hóa-xã hội.

 

Ngoài khu vực biểu diễn với những pha xử lý nghẹt thở của các vận động viên trong và ngoài nước, các hoạt động bên lề thú vị khác cũng khá hấp dẫn người xem như game leo núi, lái xe theo mô hình gymkhana hay chiếu phim 3D.

Vòng chung kết  Motul Stunt Fest 2016 còn có sự góp mặt những chiếc xế độ độc đáo và đẹp mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.