Thị Trường, - 30/03/2016 05:41 PM
Trước thềm sự kiện triển lãm Mô tô Xe máy sắp diễn ra vào tháng 4 tới đây, Piaggio Việt Nam đã xác nhận sẽ giới thiệu đến người dùng Việt những mẫu xe Moto Guzzi với sự kỳ vọng thành công không nhỏ trong tương lai.

Moto-Guzzi-gia-nhap-TTVN

Có lẽ ít ai biết rằng Moto Guzzi là một trong những hãng sản xuất mô tô lâu đời nhất tại châu Âu, trước khi được Piaggio mua lại vào năm 2004 và trở thành một “thế lực” lớn trên toàn cầu.

Moto-Guzzi-ve-VN

Hãng xe đến từ Italia từng được biết đến với mẫu xe RSV4 đã giành chức Vô Địch World SuperBike 2010, hay sở hữu khối động cơ V-Twin góc nghiêng 90 độ trục dọc trên mẫu xe Griso V8 với ngoại hình cổ điển đẹp mắt, cũng như tạo nên không ít những cách mạng cải tiến trong ngành công nghiệp chế tạo mô tô và xe máy suốt hơn 90 năm qua.

Moto-Guzzi-vao-VN-1

Được thành lập vào năm 1921 tại Mandello del Lario (Italia), Moto Guzzi đã trải qua 5 “đời chủ” khác nhau, trong đó giai đoạn đánh dấu thành công của thương hiệu mô tô này chính là 45 năm đầu tiên kể từ khi ra đời dưới sự lãnh đạo của nhà sáng lập Carlo Guzzi và anh em nhà Parodi.

Guzzi-V7-Sport-cafeauto

Mẫu xe Guzzi V7 Sport.

Thành tựu trong giai đoạn này của Moto Guzzi có thể kể đến như phát minh ra hệ truyền động bánh sau bằng trục, hệ thống treo cánh tay đòn phía sau; ra mắt động cơ V8 kiểu DOHC đầu tiên trên xe mô tô; sản xuất mẫu scooter bánh lớn…với lối thiết kế kết hợp cổ điển và hiện đại, cùng phong cách lịch lãm đậm bản sắc của vùng Địa Trung Hải.

Moto-Guzzi-Stelvio-cafeauto

Moto Guzzi Stelvio tại một triển lãm xe máy.

Guzzi-Eldorado-cafeauto

Một Guzzi Eldorado mạnh mẽ và nam tính.

Moto Guzzi mang nhiều nét tổng hoà giữa dòng mô tô thời trang và thể thao mạnh mẽ. Có thể kế đến một số mẫu xe vang danh của hãng mô tô này như GT Norge, Guzzi V7, Griso standard/sport hybrid, Stelvio, Audace hay Eldorado.

Moto-Guzzi-mau-xe

Sau khi về tay Piaggio, Moto Guzzi đã tái cơ cấu, định hướng phát triển thành những mẫu mô tô đa dạng về phong cách, mạnh mẽ với động cơ ngày càng ưu việt và đáp ứng nhu cầu thị trường rộng hơn.

Riêng tại thị trường Việt Nam, Moto Guzzi cũng từng xuất hiện với mẫu Aprilia RS125, RSV4, Griso V8 và gần đây nhất là RS4 125cc có giá 150 triệu đồng… đều được nhập về Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân.   

Aprilia-RS125-ve-VN

Aprilia RS125.

Ở sự kiện triển lãm Mô tô Xe máy sắp tới, Piaggio đã thể hiện quyết tâm đưa thương hiệu Moto Guzzi và Aprilia gia nhập vào thị trường xe Việt nhằm thu hút và mở rộng được nhiều đối tượng khách hàng hơn, bên cạnh việc phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.