Thị Trường, - 27/10/2015 08:07 PM
Đó không phải là lời tuyên bố hoa ngôn nhằm đánh bóng tên tuổi hay với mục đích nào khác, chiếc “siêu xe” mang tên M-Zero của chàng trai mới 21 tuổi người Ấn Độ, Sarthak Paul sẽ ra mắt ở triển lãm Paris Motor Show 2016.

Nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các kỹ sư ô tô thuộc Viện công nghệ Manipal, Ấn Độ, Sarthak Paul đã thành lập công ty mang tên Mean Metal Motors (MMM), bước khởi đầu quan trọng để thực hiện mục tiêu sản xuất chiếc siêu xe “made in India”. Một kế hoạch mà nếu thành công, nó sẽ mang đến danh tiếng không chỉ cho anh mà cho cả đất nước nơi anh đang sống.

“Chúng tôi muốn cho ra mắt những chiếc xe có thể giống hoặc thậm chí tốt hơn cả Lamborghini. Về mặt khí động học, thiết kế của xe có thể khiến bạn như sờ thấy được” – Paul tự tin cho biết. Chiếc xe sẽ có giá dự kiến từ 125.000 đến 150.000 USD với tham vọng đủ khả năng tăng tốc từ 0 – 100 Km/h trong vòng chưa tới 3 giây, đạt vận tốc tối đa xấp xỉ 322 Km/h. Để có được điều đó, M-Zero sẽ được cung cấp một động cơ đặt giữa sản sinh công suất 500 mã lực, đi kèm một hỗ trợ khác từ động cơ điện hybrid.

Một điều thú vị khác, “siêu xe” này sẽ được trang bị một hệ thống thiết lập bằng vân tay thay vì các phím bấm phổ biến trên hầu hết các dòng xe trên thế giới. Với tính năng này, chiếc xe sẽ cho phép người dùng tạo một dữ liệu cá nhân để kích hoạt các thiết lập điều khiển ưa thích của họ như: nhớ vị trí chỗ ngồi, cài đặt máy lạnh hay phát danh sách nhạc ưa thích…

Thân xe sẽ được làm từ loại vật liệu thông minh vừa được chính MMM phát triển có tên carbo-flax, nó được cho là nhẹ hơn và giá thành cũng chỉ bằng 1/10 sợi carbon. Paul hy vọng với vật liệu mới này, công ty có thể bán cho các công ty vệ tinh tại Ấn Độ để huy động vốn cho dự án đầy tham vọng của mình.

Dự án của chàng doanh nhân trẻ Ấn Độ cũng đối mặt không ít nghi ngờ từ các chuyên gia. Murad Ali Baig, một nhà phân tích nổi tiếng trên tờ The Economic Times cho rằng: “Một động cơ tiên tiến kết hợp với động cơ Hybrid là điều không hề dễ dàng. Phải mất nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm để loại bỏ những lỗi kỹ thuật có thể gặp phải để đảm bảo an toàn khi chạy trên đường”.

Trước những hoài nghi ấy, Paul không hề nản chí và cho biết những bản Concept coupe đã được lên kế hoạch và đang được thực hiện với tiến độ khả quan. Công ty non trẻ của Paul hy vọng nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ như hiện nay, mẫu “siêu xe” M-Zero đầu tiên của Ấn Độ sẽ có mặt ở triển lãm ô tô tại thủ đô Paris, Pháp vào năm tới.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: M Zero