Thị Trường, - 31/10/2013 10:35 PM
Kể từ ngày 1/3/2014, đối tượng được cấp giấy phép lái xe hạng A2 sẽ không còn bị bó hẹp cho các đối tượng đặc thù thay vào đó những người cần đủ điều kiện cấp bằng A1, B1… sẽ được cấp bằng A2.

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 38/2013/TT-GTVT, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 07/11/2012 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, đó bãi bỏ quy định về hạn chế đối tượng được cấp giấy phép lái xe hạng A2 dành cho người điều khiển môtô hai bánh trang bị động cơ có dung tích xi-lanh trên 175 cm3.

Theo quy định cũ, giấy phép lái xe hạng A2 chỉ được cấp cho các đối tượng đặc thù như: Công an, quân đội, thanh tra giao thông, quản lý thị trường, kiểm lâm, sát hạch viên và vận động viên môtô. Quy định này phần nào đã gây khó khăn cho những người chơi xe phân khối lớn.

Quyết định mới của Bộ GTVT đã là nức lòng những tín đồ xe  phân khối lớn, tạo điều kiện cho phong trào chơi mô tô đang phát triển rầm rộ sẽ đi theo hướng tích cực hơn. Đồng thời, đây cũng sẽ là một tín hiệu tốt cho thị trường môtô phân khối lớn được dự báo là sẽ phát triển bùng nổ sau khi quy định bỏ hạn chế cấp giấy phép lái xe hạng A2 được áp dụng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.