Thị Trường, - 05/03/2012 02:40 PM
Công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao Việt Nam (VinaStar), đơn vị lắp ráp xe Mitsubishi tại Việt Nam đã thông báo triệu hồi 2.543 xe Zinger sản xuất trong thời gian từ ngày 04/09/2008 đến 11/01/2012 để thay thế trục lái.

Như vậy tính từ ngày ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam ( tháng 10/2008) thì ngay từ chiếc xe đầu tiên cho đến nay, tất cả mọi xe đều có thể mắc lỗi lệch mối hàn tại trục lái trung gian trong quá trình sản xuất.

Trong thông báo triệu hồi xe đăng trên trang Web của mình, VinaStar cho rằng trục lái trung gian có thể có vị trí mối hàn bị lệch trong quá trình sản xuất từ nhà cung cấp, làm cho mối hàn yếu hơn tiêu chuẩn và có thể gây ra vết nứt hoặc gãy trục lái trung gian.

Đại diện VinaStar cho biết khi phát hiện ra lỗi này, ngay lập tức đã quyết định triệu hồi tất cả các xe để kiểm tra, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tuy nhiên đây không phải là lỗi nguy hiểm và trên thực tế trong suốt thời gian qua chưa có xe Zinger nào gặp phải lỗi này.

Nhưng theo ông Dư Quốc Thịnh, Chủ tịch Hội kỹ sư ô tô thì khi trục lái trung gian bị nứt hoặc gãy sẽ ảnh hưởng đến việc đánh lái và đây là lỗi nguy hiểm.

Một số kỹ sư ô tô khi được hỏi cũng cho biết đây là một lỗi rất nguy hiểm, nếu trường hợp bị gãy có thể dẫn đến hiện tượng mất tính năng điều khiển xe gây nguy hiểm khi đang tham gia giao thông.

Theo ông Đỗ Hữu Đức, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, VinaStar đã báo cáo Cục đăng kiểm về vấn đề này và tất cả các xe Zinger cần phải được kiểm tra để phát hiện lỗi kịp thời.

Các khách hàng sau khi nhận được thông tin này không khỏi lo lắng. Một số khách hàng đã ngay lập tức mang xe đến các đại lý để kiểm tra. Tuy nhiên khi mang xe đến kiểm tra xong lại còn băn khoăn hơn và không thể xóa hết nỗi lo sợ, ám ảnh về nguy cơ gãy trục lái.

Khách hàng Phạm Vương Tân (Hà Nội) cho biết, tôi đang sử dụng chiếc xe Zinger GLS (AT). Theo thông báo của đại lý ANDAN ( Long Biên - Hà Nội ) tôi đã mang xe đến, nhưng chỉ được kiểm tra trên tay lái trong khoảng ít phút và nhân viên đại lý trả lời không phải thay thế trục lái trung gian.

Vậy thông tin chính xác ở đây là thế nào? Kiểm tra và nếu xe nào có đúng lỗi đó thì mới thay thế hay xe nào cũng đều phải kiểm tra và đồng thời sẽ thay thế? Điều này không có giải thích rõ ràng.

Những khách hàng mua xe ở các địa phương xa, không có đại lý của Mitsubshi bức xúc, theo họ hiện Mitsubshi có 16 đại lý  trên cả nước, miền Bắc có 4 đại lý, tất cả đều tập trung tại Hà Nội, miền Trung có 4 đại lý đặt tại Thanh Hoá, Nghệ An, Đà Nẵng và Buôn Mê Thuột, miền Nam có 8 đại lý đặt tại Vũng Tàu, Đồng Nai, Tp Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Như vậy khách hàng mua xe ở Lào Cai, Cao Bằng, Lai Châu.. muốn kiểm tra xe phải đưa về Hà Nội đi lại vất vả, xa xôi mà không  hề được hỗ trợ gì, trong khi lỗi không phải do họ gây ra, điều này thực sự làm nhiều người bất bình. Họ cho rằng do tin tưởng chất lượng của Mitsubishi nên mới mua xe, nhưng nay bị lỗi sản xuất, lại bắt họ phải chịu đựng là rất thiệt thòi và đối xử bất công với khách hàng.

Trả lời về vấn đề này, Ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Trưởng phòng dịch vụ VinaStar cho biết, chúng tôi rất tiếc là không có hỗ trợ chi phí khi khách hàng từ các tỉnh phía mang xe về các đại lý của VinaStar để kiểm tra theo chương trình triệu hồi. Tuy nhiên, chúng tôi có tặng mỗi khách hàng một bình 4 lít nhớt động cơ khi khách hàng đưa xe đến kiểm tra và khách hàng có thể kết hợp việc đưa xe đi kiểm tra theo chương trình triệu hồi với việc bảo dưỡng định kỳ cho xe tại các đại lý ủy quyền.

Chúng tôi rất tiếc về việc đại lý của chúng tôi chưa giải thích rõ cho khách hàng về nội dung chương trình triệu hồi. Cụ thể, tất cả các xe Zinger đều cần được kiểm tra. Xe kiểm tra đạt yêu cầu sẽ không cần thay thế trục lái trung gian, thời gian kiểm tra chỉ khoảng 12 phút. Xe không đạt ỵêu cầu sẽ được thay trục lái trung gian mới, thời gian thay thế khoảng 30 phút (bao gồm thời gian kiểm tra).

 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.