Thị Trường, - 25/04/2014 09:01 PM
Hãng xe Nhật vừa ăn mừng một năm kinh doanh hiệu quả với lợi nhuận tăng gấp đôi năm trước.

Đối với nhiều người, Mitsubishi từ lâu đã không còn là hãng xe đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi muốn mua xe. Từ một công ty nổi tiếng với những cỗ máy sử dụng động cơ tăng áp và hệ dẫn động 4 bánh, Mitsubishi đã biến thành một thương hiệu khá buồn tẻ với những dòng xe không nổi bật. Suy nghĩ này có vẻ không được công bằng. Bởi dù không còn ra mắt nhiều dòng xe hiệu suất cao hay các công nghệ nổi bật, hãng xe Nhật vẫn buôn bán khá tốt.

Theo Reuters, Mitsubishi Motors đã thu được lợi nhuận 123,4 tỷ Yên (tương đương 1,2 tỷ USD) trên toàn thế giới khi kết thúc năm tài khóa vào tháng 3 này. Con số này đã gấp đôi doanh số năm ngoái và trở thành kỷ lục mới đối với hãng xe Nhật. Hãng này thậm chí phải chia doanh thu cho các nhà đầu tư lần đầu tiên trong vòng 16 năm qua. Mitsubishi dự đoán mức lợi nhuận vào khoảng 135 tỷ Yên (tương đương 1,3 tỷ USD) vào năm tài khóa mới, phù hợp với mục tiêu 2 năm của hãng.  

Reuters còn cho biết, hãng xe Nhật đang tập trung nhiều nỗ lực vào thị trường Đông Nam Á, nơi chiếm 1/4 doanh số bán hàng của hãng. Ngoài ra, Mitsubishi cũng sẽ chú ý việc mở rộng sản xuất xe tại các nước bản địa.

Tuy nhiên, Mitsubishi không chỉ thành công ở châu Á mà còn ở Bắc Mỹ nữa. Trong năm 2013, hãng xe đã tăng doanh số lên 7,7% và con số này dự tính sẽ còn tăng lên nữa trong năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.