Thị Trường, - 21/04/2016 05:38 PM
Mitsubishi Motors đã tạo nên “cú sốc” trong làng ô tô thế giới khi thừa nhận gian lận về kết quả kiểm tra độ tiết kiệm nhiên liệu với hơn 600.000 chiếc xe do hãng sản xuất kết hợp cùng Nissan suốt 3 năm qua.

Mitsubishi-gian-lận-khí-thải

Theo đó, hãng xe Nhật thừa nhận rằng việc dữ liệu thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu trên khoảng 625.000 xe đã bị can thiệp nhằm tạo ra kết quả thấp hơn so với thực tế, trong đó có 157.000 xe do chính Mitsubishi tự sản xuất và gần 468.000 xe đóng góp từ sự hợp tác cùng đồng hương Nissan.

Mitsubishi-Motors-cáo-lỗi

Theo Mitsubishi Motors, khi Nissan thử nghiệm những mẫu xe do Mitsubishi cung cấp đã phát hiện ra sự khác biệt giữa các số liệu thực tế với kết quả mà hãng xe Nhật đưa ra trước đó. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản còn cho biết, sự việc gian lận này được phát hiện trên 4 dòng xe khác nhau của eK và Dayz, chia đều cho hai hãng Mitsubishi và Nissan.

Xe-eK-Dayz-Nissan-Mitsubishi

Với sự việc gian lận khí thải này, các lãnh đạo hàng đầu của Mitsubishi Motors đã phải thừa nhận sai lầm và công khai đưa ra lời cáo lỗi trước người tiêu dùng, đồng thời thoả thuận cùng đối tác Nissan dừng ngay việc sản xuất và phân phối các mẫu xe gặp sự cố lần này, cũng như chấp nhận bồi thường thoả đáng cho phía Nissan.

Mitsubishi-gặp-lỗi-khí-thải

Sau vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen vào năm ngoái thì Mitsubishi cùng Nissan trở thành “nạn nhân” tiếp theo của sự cố này. Nhiều chuyên gia còn nhận định rằng, mặc dù tính chất vụ việc của hãng xe Nhật khác so với Volkswagen nhưng cũng khiến hãng này chịu tổn thất không hề nhỏ, vì người dùng vốn rất nhạy cảm với những thông tin này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.