rss

Mitsubishi Triton 2015 chuẩn bị đổ bộ Việt Nam

Thị Trường - 07/05/2015 1:04 pm

Năm 2015 đánh dấu sự đổ bộ của hàng loạt mẫu xe mới thuộc phân khúc bán tải đang được ưa chuộng tại Việt Nam, điển hình như phát súng mở màn Nissan Navara NP300 hay Ford Ranger 2015 đang được lên đạn. Tất nhiên cuộc chơi không thể thiếu Mitsubishi Triton, cái tên đã từng rất “hot” trước đây. Sau khi ra mắt tại Thái Lan, Triton hoàn toàn mới đang rục rịch ra mắt tại Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2005, trải qua 9 năm có mặt trên thị trường, mẫu pick-up đến từ Nhật Bản cần phải có sự nâng cấp mạnh mẽ để theo kịp các đối thủ. Về cơ bản, Triton 2015 sử dụng chung khung gầm với mẫu Navara NP300 vừa ra mắt cách đây không lâu.

Được xây dựng theo phong cách “sedan hóa”, phần đầu xe đã có sự thay đổi mạnh trong thiết kế. Cụ thể, cụm đèn pha được bố trí liền mạch với lưới tản nhiệt đồng thời bổ sung gương cầu projector và đèn LED định vị bắt mắt. Lưới tản nhiệt dạng nan liền mạch chứ không tách đôi như trước cho xe có phần nào bóng bẩy hơn rất nhiều.

Nội thất Triton theo phong cách hiện đại và đơn giản, Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm, các khe gió điều hòa to bản, vô lăng 3 chấu cùng hệ thống khởi động bằng nút bấm. Ở hàng ghế sau, Triton tiếp tục giữ thế mạnh khi lưng ghế có thể điều chỉnh độ ngã. Mitsubishi cũng tuyên bố thế hệ thứ 2 này sẽ có khả năng cách âm tốt hơn nhờ tối ưu hóa hệ thống treo, sử dụng nhiều vật liệu cách âm hơn.

 

Cung cấp sức mạnh chi Triton 2015 là động cơ diesel MIVEC 2.4 lít được trang bị Turbo biến thiên (VGT ), sử dụng xi lanh nhôm nguyên khối có tỉ lệ nén thấp hơn với 15,5: 1. Điều đó giúp cho động cơ này sản sinh công suất lớn hơn với 182 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%. Sức mạnh trên được truyền tới 2 hoặc 4 bánh thông qua hộp số tay 6 cấp hoặc số tự động 5 cấp. Ngoài ra tại một số thị trường sẽ có thêm tùy chọn động cơ 2.5 lít VGT mạnh 178 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Ở thế hệ mới này, chức năng gài cầu bằng tay đã được chuyền sang hệ thống điện tử với nút chuyển đặt cạnh cần số.

Nhờ chiều dài cơ sở ngắn hơn nên bán kính vòng quay của triton mới chỉ ở mức 5,9 mét. Các trang bị an toàn có thể kể đến như Traction Control (ASTC) và Trailer Stability Assist (TSA)…

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan

Video xem nhiều

Hướng dẫn cấp đổi giấy phép lãi xe qua mạng tại nhà

Tin mới

video

Kỹ năng thoát hiểm khi xe ô tô bị lao xuống nước