Thị Trường, - 27/04/2016 05:15 PM
Mitsubishi thừa nhận rằng hãng đã gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu trong 25 năm qua tức là từ năm 1991 tới nay.

Hãng xe Nhật Bản cho biết họ đã công bố những con số tiêu thụ nhiên liệu không chính xác từ năm 1991 và không tuân thủ những tiêu chuẩn thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu của Nhật Bản kể từ năm 2002.

Mitsubishi-lừa-dối-người-tiêu-dùng-trong-25-năm-qua

Trước đó, hãng xe Nhật Bản thừa nhận rằng việc dữ liệu thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu trên khoảng 625.000 xe đã bị can thiệp nhằm tạo ra kết quả thấp hơn so với khoảng 10% so với thực tế, trong đó có 157.000 xe do chính Mitsubishi tự sản xuất và gần 468.000 xe đóng góp từ sự hợp tác cùng đồng hương Nissan.

Sự cố gian lận này được phát hiện khi Nissan thử nghiệm những mẫu xe do Mitsubishi cung cấp đã cho ra kết quả khác biệt giữa các số liệu thực tế với kết quả mà hãng xe Nhật Bản đưa ra trước đó.

Mitsubishi-lừa-dối-người-tiêu-dùng-trong-25-năm-qua

Mitsubishi công khai xin lỗi khi sự việc gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu bị phát hiện

Mitsubishi đã công khai xin lỗi, nhưng chưa đưa ra mức bồi thường cụ thể cho người tiêu dùng. Chính quyền Nhật Bản đang tiến hành điều tra và thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng gian lận khí thải trong tương lai. Hình phạt dành cho Mitsubishi hiện chưa được tiết lộ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.