Thị Trường, - 12/04/2012 08:05 PM
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến đồng ý với việc miễn thuế nhập khẩu đối với dự án đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe bus tại Hà Nội và Tp.HCM, giai đoạn 2012 - 2015.

Các loại linh kiện, phụ tùng được miễn thuế phải thuộc dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật. Trong đó xác định rõ thời gian thực hiện dự án; số lượng, chủng loại, chất lượng và giá trị phụ tùng, linh kiện cần nhập khẩu.

Đồng thời, việc miễn thuế chỉ áp dụng đối với linh kiện, phụ tùng để sản xuất các loại xe hiện trong nước chưa sản xuất được theo quy định của pháp luật tại thời điểm nhập khẩu.

Phó thủ tướng giao các bộ Giao thông Vận tải, Tài chính, Công Thương và UBND Hà Nội, Tp.HCM chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện.

Trước đó, vào giữa tháng 2/2012, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề xuất Thủ tướng cho phép miễn thuế đối với xe và phụ tùng xe bus nhằm phát triển hệ thống giao thông công cộng tại Hà Nội và Tp.HCM.

Sau đó, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính cũng đã có văn bản nêu ý kiến đối với đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải.

Bộ Công Thương cho rằng, hiện ngành công nghiệp ôtô trong nước đã đủ năng lực sản xuất các loại xe bus phục vụ thị trường nội địa. Vì vậy, việc sử dụng xe sản xuất, lắp ráp trong nước cần được ưu tiên. Đối với thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng dùng cho hoạt động sản xuất, lắp ráp cần tiếp tục thực hiện theo lộ trình cam kết WTO, Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN…

Còn theo Bộ Tài chính, xe bus nhập khẩu để vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội và Tp.HCM theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải không thuộc diện được miễn thuế nhập khẩu theo các quy định pháp luật hiện hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.