Thị Trường, - 13/09/2016 12:24 AM
Hai trong số các nhà sản xuất xe sang đến từ Đức là Mercedes-Benz và Audi đang bận rộn cho kế hoạch cải tổ sản xuất tại thị trường châu Âu nhằm thích ứng với lượng sản phẩm liên tục tăng lên.

Cả Mercedes-Benz và Audi đều nuôi tham vọng trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất toàn cầu vào năm 2020. BMW hiện đang nắm giữ vị trí này vào năm ngoái, tuy nhiên tất cả có thể thay đổi khi kết quả tổng kết doanh số được công bố vào đầu năm 2017. 

mercedes-benz-va-audi-cai-to-san-xuat-de-chay-dua-voi-bmw

Mercedes-Benz luôn là hãng xe bán chạy nhiều năm liên tiếp và năm 2016 cũng sẽ không ngoại lệ. Trong thời gian gần đây, Mercedes-Benz đã liên tục giới thiệu ra thị trường các dòng sản phẩm mới. Số lượng xe tăng đang gây áp lực lên hệ thống sản xuất của hãng xe Đức mặc dù số lượng các nền tảng sử dụng có phần hạn chế.

Để giải quyết tình trạng nay, Mercedes-Benz đã khởi công xây dựng cơ sở sản xuất thứ 2 tại Kecskemet, Hungary. Nhà máy mới này sẽ sản xuất cả dòng xe dẫn động cầu trước và cầu sau, không giống nhà máy hiện tại chỉ lắp ráp các mẫu xe dẫn động cầu trước như B-Class, CLA, và CLA Shooting Brake .

Đồng thời, số lượng xe lắp ráp tại nhà máy Bremen cũng đã tăng lên với sự ra đời của  GLC Coupe SUV và C-Class Cabriolet. Nhà máy này hiện được sử dụng để sản xuất toàn C-Class (sedan, wagon và coupe); E-Class Coupe, Cabriolet; SL và SLC và GLC.

mercedes-benz-va-audi-cai-to-san-xuat-de-chay-dua-voi-bmw

Trong khi đó, người đồng hương Audi cũng đang rất bận rộn khi chuẩn bị giới thiệu việc sản xuất mẫu compact crossover Q2 trên trang www.autoevolution.com/audi/q2/ home ở Ingolstadt. Sau đó, Audi sẽ sản xuất một mẫu xe mới tại ba nhà máy tại Bỉ, Hungary và Tây Ban Nha. Một mẫu SUV chạy điện mới cũng sẽ được hãng bắt đầu  xây dựng vào năm 2018 tại Brussels, điều này khiến dòng xe A1 hatchback sẽ phải chuyển đến Martorell. Tiếp theo, Audi sẽ chuyển dây chuyền lắp ráp Q3 đến cơ sở tại Gyor, Hungary.

Audi và Mercedes-Benz sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất nhằm thực hiện được mục tiêu của mình. Và chắc chắn BMW cũng sẽ không ngồi yên để bị mất danh hiệu thương hiệu xe sang bán chạy nhất đang nắm giữ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.