Thị Trường, - 15/07/2014 10:00 PM
Theo một số nguồn tin, Daimler AG – tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz đang có ý định mua một phần cổ phiếu của hãng motor Italy, MV Agusta.

Nếu như tin đồn trên là sự thật thì cũng không gây nhiều bất ngờ. Vào năm 2012, nhà sản xuất xe hơi Đức, Audi trực thuộc tập đoàn Volkswagen Group cũng đã mua lại Ducati, khi thương hiệu motor này đang phải gánh chịu một khoản nợ khổng lồ.

Tuy nhiên, việc đầu tự của Mercedes-Benz và Audi là hoàn toàn khác nhau. Nếu như Ducati gần như đã phá sản vào thời điểm mà Audi mua lại thì MV Agusta lại đang có mức tăng trưởng ổn định kể từ đầu năm 2014 và hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì đến cuối năm nay. Sự tăng trưởng nhanh và ổn định của MV Agusta thu hút đặc biệt các nhà đầu tư trong đó có tập doàn mẹ của Mercedes-Benz.

Giám đốc điều hành MV Agusta Giovanni Castiglioni, con trai của Claudio Castiglioni người sáng lập MV Agusta và là một trong những người được kính trọng nhất trong ngành công nghiệp xe máy tại Ý, đã nhiều lần khẳng định MV Agusta đang tăng trưởng rất ổn định và để mở rộng hơn nựa hãng cần vốn đầu tư từ một bên thứ 3. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại những thông tin xác thực vẫn chưa được công bố.

Không giống như Audi sở hữu hoàn toàn Ducadi, Mercedes-Benz dự kiến chỉ mua lại một phẩn cổ phiếu của MV Agusta. Thông tin về mối quan hệ đối tác này vẫn chưa được xác thực, nhưng chắc chắn MV Agusta sẽ trình làng nhiều dòng sản phẩm mới tại triển lãm EICMA 2014 điễn ra vào mùa thu tới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: MV Agusta