Thị Trường, - 03/05/2012 03:58 PM
Bloomberg dự báo đến năm 2015 Mercedes Benz sẽ vượt qua Audi để trở thành hãng sản xuất xe hơi hạng sang lớn thứ 2 thế giới, sau BMW.

Năm ngoái, doanh số bán hàng của Audi đạt hơn 1.3 triệu chiếc, vượt qua Mercedes với con số 1.26 triệu chiếc và thu hẹp khoảng cách với kẻ đứng đầu trong phân khúc xe hạng sang là BMW với 1.38 triệu chiếc được bán ra. Con số trên đã đưa doanh số bán hàng của Audi tăng 19,2% so với năm trước, trong khi BMW tăng 12.8% còn Mercedes Benz chỉ tăng 8%.

Thế nhưng, theo dự báo của CAR - trung tâm nghiên cứu ngành công nghiệp xe hơi của đại học Duisburg-Essen, Đức thì đến năm 2015 Mercedes sẽ vượt qua Audi để trở thành hãng sản xuất xe hơi hạng sang lớn thứ 2 thế giới. Theo dự đoán này, đến năm 2015 BMW sẽ bán được khoảng 1.76 triệu chiếc, Mercedes đạt 1.68 triệu chiếc và Audi đạt 1.63 triệu chiếc.

Mặc dù dự báo này còn gây nhiều tranh cãi, nhưng rõ ràng Mercedes đã lên kế hoạch cho ra mắt hàng loạt các mẫu xe mới trên phạm vi toàn cầu trong vài năm tới. Các xe mới này chủ yếu nằm trong phân khúc xe nhỏ với giá cả hợp lý nhằm đẩy mạnh doanh số.

Trong đó, các mẫu xe A-class, B-class, CLA, thậm chí cả mẫu SUV nhỏ gọn GLA sẽ là những mẫu xe chủ lực của Mercedes. Các mô hình này có lợi thế cạnh tranh về giá cả, qua đó thúc đẩy lợi nhuận tăng lên.

Tất nhiên, Audi sẽ không đứng yên để Mercedes soán ngôi “á quân” của mình. Chính Audi cũng đặt ra mục tiêu bán hơn 2 triệu xe vào năm 2020 để tiếm ngôi của BMW, và chiến lược chủ chốt của Audi là thúc đẩy doanh số bán hàng tại Mỹ. Đáp trả lại những mẫu xe mới của Mercedes, Audi cũng tung ra hàng loạt sản phẩm mới.

Trước tiên chiếc Audi Q3 mới sẽ có mặt trên thị trường trong vài tháng tới, tiếp theo một mẫu xe mới mang tên Q2 đang được nghiên cứu và rất có thể Audi sẽ cho ra mắt một mẫu sedan và một mẫu wagon của dòng A3.

Cuộc đua dành ngôi vị quán quân trong phân khúc xe hạng sang trong vài năm tới đang diễn ra rất khốc liệt. Việc hãng xe nào dành chiến thắng vẫn còn là một dấu hỏi lớn, nhưng chắc chắn rằng trong thời gian đó sẽ có rất nhiều sản phẫm mới được giới thiệu, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và chính họ mới là người chiến thắng đích thực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mercedes, Audi