Thị Trường, - 12/09/2012 11:55 PM
Đối thủ của Audi R8 e-tron, chiếc Mercedes-Benz SLS AMG E-Cell đã khá hoàn thiện, sẵn sàng để tung ra thị trường.

Những bức ảnh mới nhất được chụp lại khi Mercedes SLS AMG E-Cell chạy thử nghiệm trên đường thực tế trong hính dáng phiên bản sản suất khiến nhiều người dự đoán mẫu xe điện đầy uy lực này đã sẵn sàng để bán ra.

Nguồn năng lượng cung cấp cho Mercedes SLS AMG E-Cell được sản sinh từ hệ thống pin lithium-ion gồm bốn môtơ điện đồng bộ kết hợp với kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh xe. Hệ thống này cho tổng suất 526 mã lực và mô-men xoắn 876Nm tại 12.000 vòng/phút.

Mỗi động cơ diện được đặt ở một vị trí cụ thể giúp giảm trọng lượng tại mỗi bánh xe. Hệ thống mô-men xoắn vectoring hoạt động vĩnh viễn cho phép phân phối có chọn lọc công suất và lực phanh trên mỗi bánh xe, hạn chế sự phụ thuộc vào hệ thống cân bằng điện tử, cải thiện độ bám và giảm va chạm góc.

Mercedes SLS AMG E-Cell được trang bị ba hệ thống làm mát riêng biệt, trong đó 2 hệ thống làm mát cho động cơ và một cho các gói pin. Để giảm trọng lượng cho SLS AMG E-Cell, Mercedes sử dụng vật liệu nhẹ như: nhôm, sợi carbon có. Pin gắn bên trong thân xe liền sợi carbon làm tăng độ an toàn nhưng cũng cho phép trọng tâm và phân phối trọng lượng duy trì ở mức thấp. Theo hãng Mercedes-Benz, bạn có thể mong đợi những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn từ E-Cell.

SLS AMG E-Cell sẽ cạnh tranh trực tiếp với Audi R8 E-Tron, cả hai đều có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong trong khoảng 4 giây. Mercedes SLS AMG E-Cell được sản xuất với số lượng hạn chế và sẽ được bán ra vào năm 2013.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.