Thị Trường, - 23/10/2012 11:48 PM
Trong một tương lai không xa, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Plug-In Hybrid sẽ thay thế công nghệ chạy xăng thông thường và Hybrid hiện tại. Mercedes cũng không bỏ qua mục tiêu này.

Động cơ các dòng xe chính của Mercedes hiện đang được giảm từ bốn xy lanh xuống còn ba xy lanh. Tuy nhiên, chính dòng cao cấp như Mercedes-Benz dòng S Class mới bị dư luận yêu cầu việc cắt giảm trên. Người mua vẫn chấp nhận các dòng C Class bốn xy lanh, nhưng có vẻ như dòng S đầu tàu của hãng thì không được như vậy.

Người tiêu dùng cho rằng, dòng S Class cần được cắt giảm để đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu hơn cùng các tiêu chuẩn khí thải. Để đạt được khả năng như người tiêu dùng yêu cầu cũng như hiệu quả mà nhà sản xuất mong muốn, thì Mercedes phải chuyển sang công nghệ (xạc được bằng điện gia dụng) Plug-In Hybird cho các dòng xe khủng của mình.

Jurgen Doring, lãnh đạo chiến lược năng lượng của Mercedes-Benz cho rằng 25% các dòng sản phẩm trong tương lai của Mercedes sẽ sử dụng công nghệ Plug-In Hybird này. Bên cạnh đó, giảm trọng lượng cũng là sẽ là nhân tố chính để tiết kiệm nhiên liệu. Ông cũng công bố rằng mỗi mô đun năng lượng sẽ được phát triển với mục tiêu giảm 14% trọng lượng.

Concept S class Plug-In Hybrid không mới mẻ gì, vì Mercedes-Benz cũng đã trưng bày mẫu Vision S500 Plug-In Hybrid vào năm 2009. Vào lúc đó, nhà sản xuất này tuyên bố chiếc xe này sẽ đạt được vận tốc gần 100 km/giờ chỉ sau 5,5 giây khởi động, cũng như tiết kiệm nhiên liệu đến 3,2 lít/100 km.

Concept sản phẩm dòng S Class gần đây cho thấy hãng sẽ kết hợp động cơ xăng V6 3.5 lít với pin năng lượng Lithium-ion, giúp xe chạy được 30 km không cần xăng. Khi pin năng lượng cạn, thì động cơ V6 3.5 lít sẽ vào cuộc tương tự như Hybrid thông thường.

Mercedes không phải là nhà sản xuất xe hơi Đức cho rằng công nghệ Plug-In Hybrid sẽ là hướng đi trong tương lai, mà ngay cả Volkswagen cũng trình bày concept loại này tại Geneva Motor Show năm nay, điểm khác biệt là hãng này kết hợp động cơ dầu với một cặp động cơ điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.