Thị Trường, - 12/03/2015 02:39 PM
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xe van thương mại ngày càng cao tại Mỹ và cạnh tranh với đối thủ mới đến từ Hàn Quốc Hyundai, Mercedes-Benz đã quyết định chi mạnh đến 500 triệu USD để đầu tư cho mẫu Sprinter thế hệ mới.

Theo Mercedes-Benz, việc xây dựng nhà máy mới tại Charleston, Nam Carolina sẽ bắt đầu vào năm 2016. Khi hoàn tất, nhà máy sẽ có tổng diện tích 200 mẫu Anh (tương đương 80 héc ta).

Trong đó bao gồm dây chuyền sản xuất thân xe, sơn xe và dây chuyên lắp ráp hiện đại. Hãng xe Đức cũng cho biết nhà máy sẽ tạo ra 1.300 công việc thông qua việc sản xuất dòng Sprinter, một số dòng xe khác của thương hiệu Mercedes và thương hiệu xe tải Freightliner trực thuộc tập đoàn Daimler.

Bảng vẽ nhà máy tại Charleston, Nam Carolina, Mỹ

Các trang thiết bị và dây chuyền sản xuất sẽ được Mercedes nhập trực tiếp từ Đức vào Mỹ. Nhờ đó, các khách hàng Mỹ sẽ nhận được một mức giá hợp lý hơn cho dòng xe thương mại  Sprinter nổi tiếng, cũng như nhanh chóng giao hàng hơn.

Tại Mỹ, trong năm 2014, Mercedes bán được 25.745 chiếc Sprinter. Mỹ cũng là quốc gia tiêu thụ Sprinter đứng thứ 2 thế giới sau Đức. Dù mức giá tại Mỹ khá "chát" so với các dòng xe khác. Mercedes-Benz Sprinter có giá khởi điểm từ 35.920 USD. Tại Việt Nam, Mercedes Sprinter có giá từ 900-950 triệu VND/chiếc (43.000-46.000 USD/chiếc) và là một trong những dòng xe van thương mại tiêu biểu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.