Thị Trường, - 08/01/2013 10:12 PM
Mercedes-Benz đã đạt doanh số bán hàng cao kỷ lục trong năm 2012, nhờ nhu cầu tăng tại thị trường Trung Quốc và Mỹ.

Trong báo cáo thường niên về doanh số bán xe công bố cuối tuần trước, năm 2012 Mercedes đã bán được khoảng 1.3 triệu chiếc, tăng 4.7% so với năm 2011. Trong đó, có 274.134 chiếc ô tô được bán ra tại Mỹ, tăng 11.8%, tại thị trường Đức đạt 261.083 chiếc. Số xe được bán ra tại thị trường Trung quốc đạt gần 200.000 ô tô Mercedes, tăng 1.5%.

Ông Dieter Zetsche, Giám đốc điều hành Daimler - chủ sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz - nói: “Chúng tôi rất hài lòng với doanh số bán của hãng trong cả năm 2012. Cho dù tình hình thị trường tại các quốc gia Nam Âu gặp nhiều khó khăn, sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức và mẫu mã, song chúng tôi vẫn nỗ lực để vượt mức doanh số bán kỷ lục của năm trước đó.”

Tuy đạt được danh số kỷ lục nhưng Mercedes vẫn xếp sau người đồng hương BMW tại thị trường Mỹ với 274.134 xe được bán ra so với 281.460 xe được bán ra của BMW. Chiến thắng suýt soát này đã đưa BMW trở thành hãng xe sang số 1 tại Mỹ.

Sau khi bị tụt xuống vị trí thứ 3 trong cuộc chiến trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới, Mercedes đặt mục tiêu sẽ giành lại vị trí dẫn đầu vào năm 2020.

Mercedes hiện xếp sau 2 đối thủ đồng hương là BMW và Audi. Trong năm 2012, Mercedes đã không đạt được mục tiêu lợi nhuận 1 tỷ Euro. Trong khi đó, tập đoàn Daimler sẽ cắt giảm đầu tư vào Mercedes 2 tỷ Euro tương đương 2,6 tỷ USD vào năm 2014. Như vậy, để đạt được mục tiêu đề ra, hãng xe Đức còn rất nhiều điều phải làm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mercedes