Thị Trường, - 10/10/2014 04:02 PM
Chiều qua 9/10, Mercedes – Benz Việt Nam chính thức trình làng thương hiệu xe tải Fuso, đồng thời đánh dấu sự gia nhập của MBV vào thị trường xe tải tại Việt Nam.

Như đã đưa tin, kể từ tháng 7/2014, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức trở thành đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải Fuso tại thị trường Việt Nam.

Trong quá khứ, thương hiệu Fuso chỉ hiện diện trên thị trường thông qua dòng xe tải hạng nhẹ Canter. Giờ đây, danh mục sản phẩm của Fuso sẽ có thêm dòng xe tải hạng trung và hạng nặng. Tại MBV, công nghệ Nhật Bản trên xe tải Fuso sẽ được hỗ trợ với cơ sở vật chất cũng như dây chuyền lắp ráp hiện đại của Đức. Đặc biệt là công nghệ sơn nhúng tĩnh điện Zircobond tiên tiến nhất thế giới, giúp cách nhiệt là chống ăn mòn tối ưu. Bên cạnh, dịch vụ bán hàng và hậu mãi cũng sẽ được MBV cải thiện nhằm đạt chỉ số hài lòng cao nhất.

Các dòng xe tải Fuso sẽ được lắp ráp bằng dây chuyền riêng biệt với các mẫu xe du lịch của Mercedes-Benz Việt Nam. Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định, mặc dù việc xây dựng dây chuyền lắp riêng biệt cho Fuso khá tốn kém, nhưng MBV tự tin sẽ lấy lại nguồn vốn này chỉ trong vòng 1 năm.

Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, Michael Behrens thể hiện cam kết đầu tư cho thương hiệu xe tải Fuso.

Tại thị trường Việt Nam, BMV phân phối Fuso với 3 dòng xe gồm: tải nhẹ - Canter, xe tải trung - Fighter và xe tải nặng - Tractor. Trong đó, Fuso Canter có rất nhiều lợi thế về mặt thiết kế kỹ thuật. Canter được trang bị với hộp số với thân làm bằng nhôm nhằm giảm trọng lượng và giảm tiếng ồn hoạt động. Khung xe thiết kế dạng phẳng giúp khách hàng thuận tiện trong việc lắp đặt phần thân sau với nhiều mục đích khác nhau. Khoang lái của xe được xử lý bởi công nghệ sơn nhúng tĩnh điện Zircobond, mang đến khả năng chống ăn mòn vượt trội.

Ngoài ra, khoang lái mở rộng, tựa lưng có thể điều chỉnh, góc mở cửa lớn, cầu thang lên xuống lớn giúp việc lái xe trên Canter nhẹ nhàng và thoải mái như lái một chiếc xe du lịch. Fuso Canter sẽ bắt đầu được phân phối tại các đại lý với 4 phiên bản cabin: 4.7 LW; 6.5 WIDE; 7.5 GREAT; 8.2 HD với 3 màu sắc là trắng, bạc và xanh nhạt.

Fuso Fighter được trang bị động cơ tăng áp 6D16-3AT2 với lượng momen xoắn dồi dào 637Nm ngay tại vòng tua thấp 1400 vòng/phút. Với gần 220 mã lực bên trong, động cơ 6 xylanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch này giúp chiếc xe luôn mạnh mẽ ngay cả khi đầy tải. Khung xe cứng cáp với thiết kế không có phần lồi giúp khách hàng dễ dàng theo sở thích riêng.

Fuso Tractor được trang bị động cơ 6D24-0AT2 – một trong những động cơ đáng tin cậy và mạnh mẽ cho xe tải cỡ lớn trên thị trường. Thân hộp số bằng nhôm giúp việc sang số nhẹ nhàng hơn, góp phần giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu và tản nhiệt động cơ hiệu quả. Với hệ truyền động mạnh mẽ này, Fuso Tractor FV 517 là chiếc xe rất tiết kiệm chi phí và thuận tiện cho việc bảo dưỡng.

Hiện tại, thương hiệu Fuso đã có tổng cộng 11 tại lý trên khắp cả nước với 7 đại lý ở miền Nam, 2 đại lý ở miền Trung và 2 đại lý ở miền Bắc. Đại đa số các đại lý đều đạt được tiêu chuẩn Autohaus 100 của tập đoàn Daimler. Fuso đang lên kế hoạch để mở rộng hệ thống đại lý phân phối vào năm 2015.

Với sự tổng hòa của sự hợp tác 3 bên: công nghệ Nhật Bản, hệ thống quản lý Đức và bộ máy vận hành của Việt Nam thương hiệu Fuso đã tạo được “thế chân vạc” vững chắc. Đây sẽ là tiền đề cho Fuso có những bước tiến vượt bậc trong thị trường xe tải.

Bảng giá các mẫu xe tải Fuso vừa ra mắt.

Các dòng xe

Giá bán (đã bao gồm VAT)

[VND]

Fuso Canter 4.7

 VND             602,000,000

Fuso Canter 6.5

 VND             639,000,000

Fuso Canter 7.5

 VND             667,000,000

Fuso Canter 8.2

 VND             713,000,000

Fuso Fighter 16

 VND          1,190,000,000

Fuso Fighter 16 SL

 VND          1,220,000,000

FV 517 Tractor

 VND          1,799,000,000

 
 


Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.