Thị Trường, - 27/06/2013 04:47 PM
Mazda chính thức giới thiệu đến công chúng dòng xe Mazda3 2014 được thiết kế được lấy cảm hứng từ Mazda6 và có khả năng kết nối với internet.

Trước sự kiện ra mắt được tổ chức ở London, Istanbul và St. Petersburg, các hình ảnh và thông tin của chiếc Mazda3 đã được công bố trên các website quốc tế.

Mang ngôn ngữ thiết kế Kodo giống như những dòng xe mới ra mắt của Mazda, Mazda3 2014 đã loại bỏ lưới tản nhiệt dạng mặt cười truyền thống nhằm làm hài hòa thiết kế của xe. Tuy nhiên nó khiến cho nhiều người nhầm lẫn nó với dòng Mazda6.

Cabin được nâng cấp về cả chất lượng lẫn thiết kế, tích hợp thêm các ứng dụng công nghệ, cũng như màn hình thông minh. Phần sàn xe dài hơn và được thiết kế gọn gàng hơn giúp xe tăng dung tích chứa đến 350 lít, nhiều hơn bản cũ 10 lít.

Đặc biệt, lần đầu tiên người mua có thể nâng cấp hệ thống thông tin giải trí của xe và thực hiện kết nối internet trong một chiếc Mazda. Nó giúp cho người lái có thể sử dụng các dịch vụ như Aha (dịch vụ cập nhật tin tức và đọc sách) cũng như cập nhật newsfeed trên Facebook và Twitter thông qua màn hình màu rộng 7 inch của xe.

Một tin mới cho những người yêu xe là bản Mazda3 sẽ được vận hành bởi động cơ xăng Skyactiv 1.5 lít với công suất  99 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 10.8 giây. Động cơ này tương đương với khối động cơ dầu 2.0 lít (118 mã lực) và động cơ diesel 2.2 lít (163 mã lực) ở dòng Mazda6. Phiên bản hiệu suất cao của Mazda3 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 8.1 giây, nhưng ở phiên bản số tự động 6 cấp chỉ có thể thực hiện điều tương tự trong 9.7 giây.

Hãng Mazda chưa công bố về hiệu suất cũng như mức khí thải của xe nhưng hãng cam kết rằng nó sẽ đạt chuẩn tốt nhất só với các xe hiện hành. Và theo nhiều chuyên gia dự đoán thì xe có thể tiêu hao khoảng 4 lít nhiên liệu trên 100km và thải khoảng 100g C02 trên 1km.

Nhằm đảm bảo sự năng động của sản phẩm, Mazda cũng hứa hẹn rằng ở phiên bản Mazda3, khả năng lái và điều khiển ga sẽ dễ dàng hơn cho người dùng. Vô lăng trợ lực và bàn đạp đều được thiết kế để mang lại cảm giác thật nhất có thể. Hãng cũng lắp đặt hệ thống phanh đĩa trên tất cả các xe thuộc dòng mới này để tăng tính an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm công nghệ an toàn tự động tích hợp với hệ rada hướng dẫn, phanh khẩn cấp, và hệ thống báo động khi chiếc xe đến quá gần với xe khác.

Mazda3 sẽ được bán vào mùa thu này, tuy giá bán chưa được công bố chính thức, nhưng theo dự đoán sẽ vào khoảng 24000 đến 25000 USD.

>>>Xem thêm hình ảnh Mazda3 2014

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda3, Mazda6, Mazda