Thị Trường, - 24/05/2012 02:49 PM
Mazda và Alfa Romeo – một công ty con của Fiat đã ký với nhau một thỏa thuận hợp tác sản xuất một mẫu xe mui trần thể thao mang thương hiệu Alfa Romeo dựa trên phiên bản Mazda MX-5 thế hệ mới.

Để không bị nhầm lẫn với Alfa Romeo 4C hiện đang được sản xuất bởi Fiat Maserati tại Modena, Italy. Mẫu xe Convertible sports mới sẽ được xây dựng bởi Mazda cùng với MX-5 tại nhà máy Hiroshima, Nhật Bản. Dự kiến, mẫu xe Alfa Romeo mới sẽ được sản xuất vào năm 2015.

Theo kế hoạch, mẫu xe mới của Mazda và Alfa Romeo sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau được phát triển trên MX-5 và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm sau được xem như phiên bản 2014. Hai mẫu xe mới sẽ được phân biệt bởi kiểu dáng và động cơ.

Các nội dung của hợp đồng ký kết vẫn đang được Mazda và Alfa Romeo tiếp tục đàm phán. Một hợp đồng chính thức sẽ được ký vào cuối năm nay.

Phát biểu tại buổi ký kết, Sergio Marchionne giám đốc điều hành Fiat cho biết: “Thỏa thuận này thể hiện quyết tâm của chúng tôi phát triển Alfa Romeo trở thành thương hiệu toàn cầu. Chúng tôi sẽ hợp tác với Mazda để cho ra mắt một chiếc xe nhỏ gọn mang phong cách truyền thống của Alfa Romeo”.

Ông Takashi Yamanouchi chủ tịch Mazda cho biết thêm: “Liên minh công nghệ và phát triển sản phẩm là một trong những mục tiêu phát triển của Mazda và việc hợp tác với Fiat là một bước quan trọng đầu tiên thực hiện mục tiêu này”.

Sau khi dừng hợp tác với Ford, Mazda luôn tích cực tìm kiếm một liên minh với một công ty lớn khác để chia sẻ nền tảng sản xuất. Vì vậy, việc hợp tác lần này giữa Mazda và Alfa Romeo không phải là điều bất ngờ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda, Alfa Romeo