Thị Trường, - 05/11/2012 08:05 PM
Việc Mazda phải tự thân cạnh tranh với các ông lớn trong ngành hoàn toàn không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, hãng này vừa công bố đã có dấu hiệu sinh lời trở lại trong quý tài chính thứ 2 của năm 2012.

Vừa qua, Mazda đã công bố tổng lợi nhuận 153 triệu USD của mình trong suốt ba tháng, tính đến ngày 20 tháng 9. Đây là một bước tiến ấn tượng của hãng so với con số lỗ 178 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, tổng lợi nhuận của Mazda đã vượt qua con số 120 triệu USD mà các nhà phân tích dự đoán.

Từ nay cho đến hết năm tái chính của Mazda, tháng 3 năm 2013, hãng ước tính sẽ đạt thêm được 124 triệu USD tổng lợi nhuận.

Tuy nhiên, hãng vẫn đang rất lo lắng vì nền kinh tế suy thoái tại Châu Âu là một rào cản lớn. Ngoài ra, Mazda vẫn đang đối mặt với các khó khăn do chi phí sản xuất khá cao, trong khi hãng phải xuất 80% lượng sản phẩm trong nước của mình ra thị trường ngoài, bên cạnh đó là đồng Yên mất giá nên lợi nhuận vẫn đang bị kiềm hãm,

Mazda dự định sẽ khai trương một nhà máy tại Nga vào đầu năm sau để cung cấp sản phẩm cho thị trường này. Đây được xem là nhà máy tiềm năng nhất của hãng. Hiện nay, thị trường Bắc Mỹ đang xuất siêu nhiều đến nỗi, Mazda đang có ý định ngừng liên doanh với Ford tại Michigan. Bên cạnh đó, Mazda cũng dự định khai trương một nhà máy tại Mexico trong vòng 18 tháng nữa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda