Thị Trường, - 04/09/2014 08:03 PM
Thế hệ thứ 4 của dòng Mazda MX-5 Miata đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Monterey, California (Mỹ) với hàng loạt hình ảnh và thông số hấp dẫn.

Thiết kế của Mazda MX-5 Miata 2016 mang đậm ngôn ngữ thiết kế Kodo với phần đầu thấp và rộng kết hợp cùng những đường chảy không khí được vuốt khá mượt trên thân xe. So với thế hệ trước, chiếc MX-5 mui trần này thấp hơn đến 105 mm nhưng rộng hơn 10 mm. Khung gầm của xe cũng thấp hơn 15 mm và phần đuôi của nó đã bị cắt ngắn đi 90 mm.

Mazda cho biết dòng Miata mới đã được cắt giảm đến 100 kg, còn khoảng gần 1 tấn so với dòng xe mà nó thay thế. Hãng xe này còn khẳng định “đây chính là mẫu xe năng động linh hoạt nhất của thế hệ MX-5 từ trước đến nay”.

Tuy nhiên, trái với các thông số chi tiết về kích thước xe, Mazda không đề cập nhiều đến “trái tim” của nó. Hãng chỉ xác nhận rằng Mazda MX-5 Miata 2016 sẽ sử dụng động cơ chạy xăng SKYACTIV-G được tinh chỉnh. Đi cùng với nó là hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng MX-5 sẽ sở hữu động cơ 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít tại thị trường Mỹ và động cơ 1.5 lít tại thị trường châu Âu.

Ngoài ra, trong suốt buổi ra mắt, đại diện của Mazda cho biết nội thất của dòng xe mới sẽ được nâng cấp nhiều so với các mẫu MX-5 trước đó. Các điểm nổi trội của nó chính là phần thân nhựa thiết kế mềm mại hơn và các đường viền thời trang hơn.

Ngoại hình mới với thiết kế thấp hơn của Miata

Mazda MX-5 Miata 2016 đóng mở mui

Nội thất "mềm mại" hơn

Ảnh thực tế tại lễ ra mắt Mazda MX-5 Miata 2016

Một số hình ảnh khác

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.