Thị Trường, - 18/06/2013 09:21 PM
Mazda vừa mới thiết lập thêm một kỷ lục Guinness thế giới bằng cuộc diễu hành lớn nhất trong lịch sử tại sự kiện MAX-5 2013 được tổ chức tại Lelystad, Hà Lan.

Cuộc diễu hành lớn nhất thế giới của Mazda có sự tham gia của 683 chiếc MX-5 và 1.450 người. Những chiếc Mazda MX-5 xếp thành hàng dài tại con đường xung quang Trung tâm Kiểm tra RDW tại Lelystad.

Kỷ lục mới này đã phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào năm 2010 với 459 xe tham dự tại Essen, Đức. Dẫn đầu cuộc diễu hành là chiếc MX-5 thế hệ thứ 3 do ngôi sao truyền hình Hà Lan Allard Kalff và Giám đốc điều hành của Mazda Motor châu Âu, Jeff Guyton cầm lái. Ông Jeff Guyton cũng là người nhận giấy chứng nhận kỷ lục từ Guinness.

Được giới thiệu vào lần đầu tiên vào năm 1989 tại triển lãm Chicago Auto Show, Mazda MX-5 đã trãi qua 3 thế hệ. Thế hệ thứ 4 của dòng xe 2 cửa này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2014 hoặc năm 2015, khi đó chiếc xe sẽ đi kèm với trang bị động cơ xăng ở dạng tiêu chuẩn, một động cơ diesel có thể sẽ được bổ sung ở dạng tùy chọn. Autocar cho biết, Mazda đang nghiêm túc xem xét một phiên bản động cơ đốt dầu cho chiếc xe thể thao ăn khách của hãng.

Mazda MX-5 mới sẽ được đồng phát triển với Alfa Romeo, sau khi 2 hãng đã ký kết với nhau một thỏa thuận xây dựng một mẫu xe thể thao mui trần dựa trên nền tảng của MX-5.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda MX 5, Mazda