Thị Trường, - 28/11/2015 12:30 AM
Maserati Ghibli, chiếc sedan thể thao cỡ trung sẽ cùng những mẫu xe đình đám khác của hãng xe sang nước Ý đổ bộ Việt Nam vào tháng tới, và liệu có thu hút được sự quan tâm của giới trẻ?

Với việc Maserati ấn định ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam, người tiêu dùng trong nước sẽ có nhiều lựa chọn hơn đối với những sản phẩm đẳng cấp của thương hiệu “cây đinh ba quyền lực”. Trong đó, mẫu sedan đề cập phía trên được chờ đợi sẽ tiếp tục tái diễn sức hút của mình như những gì chiếc xe đã làm được trên toàn thế giới kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2013.

Trong khuôn khổ bài viết này, Cafeauto xin điểm qua những thông tin đáng chú ý về model Maserati Ghibli 2016 nhiều khả năng sớm xuất hiện tại Việt Nam.

Trước khi năm 2015 kết thúc, Maserati đã kịp bổ sung thêm phiên bản Ghibli S cho năm tới, được định vị nằm giữa bản cơ sở và bản cao cấp S Q4. Như vậy, những nâng cấp của Maserati Ghibli 2016 hầu như đã được hãng này công bố.

Ba phiên bản Maserati Ghibli 2016 đều sử dụng động cơ V6 3.0L đi kèm hộp số tự động 8  cấp ZF, nhưng khác nhau tùy thuộc vào loại nhiên liệu sử dụng xăng hoặc dầu, và hệ dẫn động hai bánh hoặc 4 bánh. Đối với phiên bản cơ sở, chiếc xe được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp kép, công suất 343 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500Nm, tăng tốc từ 0-100Km/h trong vòng 5,6 giây. Động cơ này được thừa hưởng từ dòng siêu xe thể thao Ferrari, đặc biệt có thêm chế độ ngưng tạm thời của các xi-lanh nên sẽ giảm lượng khí thải ra môi trường, và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 

Về thiết kế nội thất, ngoài những chi tiết bọc da cao cấp, Maserati sẽ lần đầu tiên giới thiệu trang bị bằng vải lụa cho Ghibli 2016, được phát triển bởi thương hiệu thời trang cao cấp dành riêng cho nam giới của nước Ý, Ermenegildo Zegna. Mục đích của gói trang bị này, theo người đứng đầu của Maserati, ông Harald Wester là đưa không gian bên trong “gần” với thiên nhiên và đậm chất thời trang Ý. Như vậy, với tùy chọn nội thất này, mục tiêu hướng đến khách hàng trẻ sành điệu, đam mê cảm giác lái thể thao và những đường nét thiết kế sang trọng đang được Maserati đầu tư kỹ.

 

Ở ghế ngồi, màu xám nổi bật của vải lụa kết hợp với sắc đen, đỏ hoặc màu da tự nhiên Poltrona Frau, một thương hiệu nội thất nổi tiếng khác của đất nước hình chiếc ủng. Trang bị này còn được tiếp nối ở cửa xe, kính chống nắng hay mái xe của Maserati Ghibli 2016. Theo Maserati, tùy chọn về nội thất Zegna sẽ tương đương về giá như gói trang bị bọc da cao cấp của hãng và đảm bảo rằng chất lượng sẽ khiến khách hàng hài lòng.

 

Maserati 2016 bao gồm những trang bị tiêu chuẩn như màn hình cảm ứng cỡ lớn ở trung tâm bảng điều khiển, hệ thống điều khiển khí hậu hai vùng, ghế ngồi chỉnh điện 6 hướng, đèn pha bi-xenon LED DRLs… Ngoài ra, phiên bản nâng cấp sẽ có hệ thống cảnh báo điểm mù, khởi động bằng nút bấm, ngắt động cơ tự động tiết kiệm nhiên liệu, nâng cấp hệ thống âm thanh Harman Kardon và ứng dụng Siri dựa trên hệ điều hành iOS 6 của Apple.

Hiện giá bán của Maserati Ghibli 2016 bản cơ sở trên thị trường quốc tế là từ 70.600 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.