Thị Trường, - 12/06/2015 04:10 PM
Theo một báo cáo đã có 7 người thiệt mạng liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Báo cáo cho biết đã có 6 người chiết do lỗi túi khí Takata, trong đó 5 người tại Mỹ và 1 người tại Malaysia. Mới đây, một người phụ nữ tên Kylan Langlinais, 22 tuổi sống tại Louisiana, Hoa Kỳ cũng đã thiệt mạng khi khi chiếc xe của cô bị nổ túi khí.

Theo đó, túi khí trên chiếc Honda Civic 2005 của Langlinais nổ tung kèm theo các các mãnh kim loại đã gây ra cái chết của cô. Thông báo thu hồi được gửi tới nạn nhân 2 ngày sau vụ tại nạn xảy ra. Đây là nạn nhân thứ 7 thiệt mạng do lỗi túi khí Takata hiện đang ảnh hưởng tới hàng chục triệu xe trên toàn cầu.

Takata đã ghi tên mình vào kỷ lục thế giới khi triệu hồi khi triệu hội đến 33,8 triệu chiếc. Tuy nhiên con số này sẽ tiếp tục mở rộng ra khi thêm hàng triệu xe nữa lại tiếp tục lọt vào danh sách triệu hồi.

Lỗi kỹ thuật này của Takata cũng gián tiếp khiến các hàng loạt hãng xe trên thế giới phải mở các cuộc triệu hồi khủng như Mercedes-Benz, Ford, BMW, Mazda, Nissan, Toyota… Trong đó Honda là hãng bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi có đến 19,6 triệu chiếc bị triệu hồi, 1,72 triệu chiếc trong số đó nằm ở thị trường Nhật Bản.

Túi khí không đúng quy chuẩn của Takata có thể tự động bung ra cùng với những mảnh kim loại nguy hiểm. Khi đó, người lái có thể bị mảnh kim loại văng trúng, đâm vào mặt, vào mắt hoặc thậm chí là động mạch chủ ở cổ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Takata