Thị Trường, - 26/01/2016 10:16 PM
Ford cho biết hãng sẽ rút hoàn toàn khỏi Indonesia và Nhật Bản trong năm nay do 2 thị trường này không mang lại lợi nhuận.

Theo Reuters, tin tức này được tiết lộ từ một email của Chủ tịch Asia Pacific Dave Schoch gửi tới các nhân viên tại 2 quốc gia nói trên. Theo đó, hãng sẽ đóng cửa tất cả các văn phòng và ngăn chặn việc bán hàng và nhập khẩu các dòng xe Ford và Lincoln.

Một báo cáo khác cho biết, trước khi rút hoàn toàn khỏi Indonesia và Nhật Bản, Ford sẽ thực hiện đầy đủ những cam kết với khách hàng liên quan tới dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe.

Ford gia nhập thị trường Indonesia vào năm 2002 và hiện đang bán xe thông qua 44 đại lý nhượng quyền. Trong năm 2015, Ford chỉ bán được 6.000 xe tại Indonesia chiếm 0,6% số xe mới được bán ra tại quốc gia này. Bán xe dưới dạng nhập khẩu khiến Ford không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ, phát ngôn của Ford ở Thượng Hải cho biết.

Rút khỏi Indonesia sau General Motors, Ford sẽ đóng của các cơ sở của hãng vào cuối tháng 6. Quyết định này sẽ làm mất đi 500 việc làm của người dân Indonesia.

Đối với thị trường Nhật Bản, hãng xe ô van xanh bắt đầu hoạt động vào năm 1974 và hiện nay đã có 52 đại lý cùng 292 nhân viên. Trong năm 2015, hãng xe Mỹ chỉ bán được 5.000 xe tại Nhật Bản chiếm 1,5% tổng thị trường xe nhập khẩu tại đây. Đại diện Ford cho biết trung tâm phát triển sản phẩm đặt tại Nhật Bản sẽ được chuyển đi nơi khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford