Thị Trường, - 26/01/2013 02:35 PM
Lợi nhuận Hyundai tuột dốc 5.5% trong quý 4 vì sức mạnh của đồng Won Hàn Quốc tác động đến khả năng sinh lời của hãng tại thị trường nước ngoài.

Đồng Won tăng gần 5% so với USD trong ba tháng cuối năm 2012, thu nhập hàng quý của Hyundai đạt 1.8 9nghìn tỷ Won (1.8 tỷ USD), thấp hơn hơn con số 2 nghìn tỷ Won (hoảng 2 tỷ USD) cùng kỳ năm 2011.

Nếu giá trị đồng Won tiếp tục tăng, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho Hyundai. Trong khi đó, đồng Yen Nhật đang yếu dần sẽ tạo cơ hội cho các đối thủ đề từ xứ sở mặt trời mọc để giảm giá thành sản xuất.

Lee Won Hee, Giám đốc tài chính Hyundai cho biết: “Tỷ lệ tăng giá của đồng Won có thể sẽ tiếp tục tăng trong 2 quý sau của năm nay. Đồng Yen đang yếu dần sẽ giúp các hãng xe Nhật tiếp thị sản phẩm tốt hơn, đặc biệt ở các thị trường mà chúng tôi và họ đang cạnh tranh gay gắt với nhau như Úc và Nga”.

Bên cạnh đó, Hyundai còn phải trả tổng cộng 255 triệu USD để bồi thường cho việc công bố sai mức tiêu thụ nhiên liệu trước đây. Trong tháng 11 năm 2012, Hyundai và Kia thừa nhận sai sót khi kiểm tra xe dẫn đến việc cung cấp sai thông tin tiêu thụ nhiên liệu của khoảng 900.000 chiếc xe, và hai hãng này cam kết sẽ đền bù cho khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.