Thị Trường, - 04/07/2012 10:16 PM
Giám đốc điều hành tập đoàn Fiat - Chrysler, ông Sergio Marchionne cho biết rằng lợi nhuận của Chrysler có thể vượt mục tiêu 3 tỷ USD, mà hãng đặt ra trước đó.

Trong nửa năm đầu 2012 tập đoàn Chrysler đã bán được 1,23 triệu chiếc xe hơi, vượt gấp đôi chỉ tiêu đề ra. Ông Marchionne cho biết tại một buổi họp báo rằng: Mục tiêu đạt mức lợi nhuận 3 tỷ USD đang kề cận trong tầm tay chúng tôi.

Chrysler còn cho biết doanh thu trong tháng 6 của hãng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu như Chrysler muốn đạt tiêu thụ bán được hơn 2,8 triệu xe tại Hoa Kỳ, hãng sẽ cần phải mở rộng năng lực sản xuất. Để thực hiện được kế hoạch này, Chrysler sẽ tận dụng công suất dư thừa của 5 nhà máy Fiat tại Ý để sản xuất các mẫu xe xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Nếu như Fiat không thể bảo đảm đủ lao động cần thiết ở các nhà máy tại Ý để có thể đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, Marchionne cho biết hãng sẽ cân nhắc việc ngưng hoạt động một nhà máy tại Ý.

Trong một cuộc họp báo được tổ chức hôm thứ 3 vừa qua, Fiat đã công bố tập đoàn sẽ mua thêm khoảng 3,3 % cổ phần Chrysle Hoa Kỳ từ quỷ ủy thác đầu tư VEBA, đưa tổng số cổ phần của Fiat trong Chrysle lên 61,8%.

Khi được hỏi về thời điểm mua số cổ phần còn lại của Chrysler để có thể nắm toàn quyền sở hữu, ông Marchionne cho biết là không có lý do gì khiến chúng tôi không tiếp tục mua thêm cổ phần cho đến năm 2016 như đã thỏa thuân với VEBA.

Ông cũng cho biết thêm, việc mua những cổ phần còn lại có thể mua bằng tiền mặt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.