Thị Trường, - 01/03/2012 02:43 PM
Hyundai Eon, Toyota Fortuner 2012, Isuzu D-Max mới...là những mẫu xe chính thức được bán ra trong tháng 3/2012, kỳ vọng sẽ giúp hâm nóng thị trường ô tô Việt Nam vốn đang rơi vào tình trạng rất ảm đạm.

Ngày 2/3 tới, Hyudai Thành Công sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe nhỏ giá rẻ nhất của Hyundai tại thị trường Việt Nam là Eon, dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Xe có khá nhiều trang thiết bị tiện nghi như túi khí trước, khóa cửa không chìa, cửa sổ điện, đèn sương mù... Tuy nhiên xe chỉ được trang bị nội thất bọc nỉ, gương chiếu hậu chỉnh tay, điều hòa cơ và kính sau quay tay.

Hyundai Eon được trang bị động cơ 3 xylanh có dung tích 0,8 lít cho công suất tối đa 56 mã lực tại tốc độ động cơ 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 78 Nm tại tốc độ 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Theo thông tin từ Hyundai, Eon có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 4,7 lít xăng/100 km trên đường thử hỗn hợp. Dự kiến giá bán của xe là hơn 340 triệu đồng, đã bao gồm VAT.  Với sự có mặt của Hyundai Eon, người tiêu dùng Việt sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn xe đô thị bên cạnh Hyundai i10, Kia Morning, BYD F0, Chevrolet Spark,…

Trong khi đó, ở phân khúc xe thể thao đa dụng, Fortuner 2012 sẽ được chính thức bán ra trong tháng 3 này, sau khi được Toyota trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2011. Thay đổi dễ nhận thấy ở Fortuner 2012 là lưới tản nhiệt 3 thanh ngang mạ crôm hình chữ V thay thế cho 2 thanh trước đó. Đi cùng với lưới tản nhiệt là sự thay đổi kết cấu của cụm đèn trước vừa vát, vừa góc cạnh hơn, hai đèn sương mù đã được liên kết chặt chẽ với lưới tản nhiệt dưới giúp cho xe khỏe khoắn và có điểm nhấn hơn. Tương tự, cụm đèn sau cũng được thiết kế mới với hai viền tròn crôm thay vì việc chia cắt đơn giản theo chiều ngang của phiên bản cũ.

Về nội thất, xe có vô-lăng mới kiểu 4 chấu, bản cao cấp có tích hợp điều khiển âm thanh và điều hòa tự động, với ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Tuy nhiên, bản thấp hơn chỉ có điều hoà chỉnh tay và hệ thống điều khiển được thiết kế lại để dễ thao tác hơn so với phiên bản hiện hành. Ngoài những đặc điểm trên, Fortuner 2012 còn được trang bị thêm một số tiện nghi như bộ rửa đèn trước giúp tăng độ sáng cho xe khi đi trời mưa, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Bánh xe lớn 17 inch, mâm đúc hợp kim thiết kế mới, cụm đèn sau LED thiết kế mới với các bóng dạng tròn.

 Fortuner 2012 có thiết kế mới khá đẹp

Nội thất chỉ có duy nhất sự thay đổi ở vô lăng được thiết kế mới kết hợp với chất liệu gỗ và da. Xe Fortuner V mới vẫn đảm bảo tính năng vận hành như xe đời cũ: Động cơ 2.7lít, hệ thống biến thiên thông minh VVT-i, hộp số tự động 4 cấp, chế độ 2 cầu chủ động với khóa vi sai cầu sau. Các hệ thống an toàn vẫn được đảm bảo như 2 túi khí, cảm biến lùi, hệ thống phanh ABS...Ngoài ra, Fortuner hiện tại còn có bản động cơ 2.5 lít máy dầu số sàn 5 cấp, công suất 100 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm trong dải vòng tua 1.600-2.400 vòng/phút.

Cũng kể từ tháng 3 này, Isuzu Việt Nam sẽ chính thức bán phiên bản giới hạn của D-Max với một số trang thiết bị giúp chiếc xe mang tính thể thao, năng động và tiện nghi hơn. Phiên bản Isuzu D-Max mới với tên gọi X-Limited giới hạn số lượng đúng 100 chiếc, dòng 4x2 MT với 3 màu cơ bản là bạc, xám và đen.

D-Max X-Limited được bán từ tháng 3 này

Được biết, phiên bản D-max X Limited nâng cấp bao gồm bộ ốp cản trước và sau kiểu thể thao, giúp tăng cường tính khí động học hơn cho xe ở tốc độ cao, đồng thời tạo cho xe một ngoại hình hầm hố, sang trọng và thể thao hơn phiên bản thường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.