Như thông tin đã đưa, một Biên bản ghi nhớ đã được ký kết ngày 16 tháng 12 năm 2015 giữa Auto Motors Vietnam, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Renault tại Việt Nam và Tập đoàn Mai Linh. Theo Biên bản ghi nhớ này, khoảng 10,000 đến 20,000 xe điện Renault sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong vòng 5 năm để phục vụ cho dịch vụ taxi của Mai Linh.
Và kết quả là vào tối thứ sáu ngày 8 tháng 4 diễn ra lễ ký kết thỏa thuận mua bán giữa Renault S.A.S. và Tập đoàn Mai Linh cho lô 100 xe Fluence Z.E. đầu tiên dự kiến sẽ về đến Việt Nam vào tháng sáu năm 2016. Đây sẽ là lô xe ô tô điện lớn nhất trong khu vực ASEAN.
Đối với Renault, xe điện là giải pháp hàng đầu nhằm bảo vệ môi trường nhờ không sản sinh ra khí thải CO2 trong suốt quá trình sử dụng và cho đến nay đã ngăn chặn được việc thải ra không khí 115,000 tấn CO2 tương đương với 1.15 triệu thùng dầu.
Renault Fluence Z.E. (ZE nghĩa là Zero Emission) là mẫu xe được sử dụng trong dự án này, có kích thước 5.75m x 1.81m x 1.46m và được trang bị pin 22kWh sản sinh công suất tối đa 95hp, đạt vận tốc tối đa 135km/h. Fluence Z.E. có thể chạy được quãng đường 200km cho mỗi lần sạc (theo New European Driving Cycle).
Hãng xe Renault của Pháp đang gánh chịu thiệt hại nặng nề khi đầu tư mạnh tay vào Nga trong bối cảnh các nước phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga sau cuộc tấn công của nước này vào Ukraine.
Để kỷ niệm 60 năm ra đời của dòng sedan Renault 4, hãng xe Pháp giới thiệu mẫu concept độc đáo có khả năng bay bằng 4 cánh quạt.
Tay đua Esteban Ocon của đội Alpine F1 nói sau khi chặng đua GP Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành rằng chỉ cần chạy thêm một vài khúc cua nữa thôi, bộ lốp Intermadiate của chiếc A521 sẽ nổ tung.
Các hãng xe đến Việt Nam thông qua con đường mở một nhà phân phối chính thức nhằm mục đích thăm dò thị trường đến từ Châu Âu đã thất bại khá nhiều lần ở Việt Nam, đặc biệt là các thương hiệu xe phổ thông.
VinFast VF e35 và e36 sẽ phải có những điểm độc đáo để cạnh tranh với các mẫu xe điện sừng sỏ tại châu Âu hiện nay.