Thị Trường, - 13/11/2015 11:17 PM
BMW vừa đưa ra lời xin lỗi về vụ 7 chiếc xe của hãng tại Hàn Quốc bỗng dưng bốc cháy trên đường phố với nguyên nhân ban đầu được cho là có liên quan đến động cơ.

Theo Korea Joongang Daily, tính riêng từ đầu tháng 10 đến nay, tại Hàn Quốc đã xảy ra tổng cộng 7 vụ cháy ô tô có liên quan đến xe BMW, trong đó là 5 vụ với dòng xe 5 series và 2 vụ với dòng 7 series. Theo điều tra của cảnh sát địa phương, nguyên nhân của tất cả các vụ cháy này đều có lửa bắt từ động cơ của xe. Mới đây, vào ngày 8/11 chiếc BMW 7 series 750Ld tại Seoul của một khách hàng Kim, 55 tuổi đã bốc cháy khi đang di chuyển trên đường phố.

Trước những vụ cháy xảy ra liên tiếp, vào ngày 10/11, ông Kim Hyo-joon, người đại diện của BMW tại Hàn Quốc đã gửi văn bản xin lỗi đến các nạn nhân có xe bị cháy trong thời gian vừa qua, đồng thời nhận định sẽ chịu trách nhiệm và chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa cho những chiếc xe bị nổ.

Trước đó các cơ quan cấp cao thuộc Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết, đơn vị nhập khẩu các dòng xe BMW tại thị trường Hàn Quốc đang triệu hồi 23.000 mẫu sedan 520d do phát hiện lỗi trong bộ phận lò xo căng dây curoa. Bên cạnh đó, 27.811 chiếc thuộc 7 mẫu xe của Audi gồm Passat, CC, Jetta…cũng bị nhà chức trách Hàn Quốc thu hồi sau vụ gian lận khí thải cách đó không lâu.

Ngoài ra, 149 chiếc sedan Altima của Nissan, 145 chiếc S63 AMG 4MATIC Coupe của Mercedes-Benz, 21 chiếc Maserati Quattroportes từ các nhà nhập khẩu cũng phải chịu cảnh bị thu hồi do bị nghi ngờ về những khiếm khuyết có liên quan đến động cơ từ năm 2012- 2014.

 

Sau Volkswagen, BMW là hãng xe cao cấp tiếp theo bị đưa vào “tầm ngắm” có liên quan đến gian dối trong kiểm tra chất lượng động cơ cũng như các vấn đề kỹ thuật khác khi nhập khẩu vào thị trường Hàn Quốc. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.