Thị Trường, - 30/10/2013 11:37 PM
Đó là một trong những thông tin mà đại diện Lexus chia sẽ trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Motor Show 2013.

Đại diện Lexus, ông Paul Carroll, Phó Chủ tịch châu Á  Thái Bình Dương và ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam đã tiết lộ những thông tin ban đầu về kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam.

Ông Paul Carroll – Phó Chủ tịch châu Á – Thái Bình Dương và ông Yoshihisa Maruta – Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam trong buổi giới thiệu gian hàng Lexus tại Vietnam Motor Show 2013

Lexus đánh giá thị trường Việt Nam như thế nào?

Ông Paul Carroll: Lexus đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng đối với xe sang. Niềm đam mê về xe hơi của người Việt Nam rất cháy bỏng, thậm chí giới trẻ Việt Nam còn có niềm đam mê về xe cháy bỏng hơn giới trẻ ở châu Âu, đây sẽ là một cơ hội rất tốt cho chúng tôi.

Trong 5 mẫu xe trưng bày tại Vietnam Motor Show 2013, đâu là dòng xe chiếc lược của Lexus tại thị trường Việt Nam?

Ông Paul Carroll: Từng mẫu xe sẽ có đối tượng khách hàng riêng, chính vì vậy mẫu xe nào cũng rất quan trọng và mang tầm chiếc lược đối với chúng tôi. Nếu như thị trường Việt Nam có chung xu hướng phát triển với các thị trường khác trong khu vực châu Á và các thị trường khác thì 2 dòng xe ES và RX sẽ là những dòng xe bán chạy nhất.

Lexus sẽ có hệ thống đại lý bán hàng, trung tâm bảo dưỡng riêng hay sẽ dùng chung hệ thống với Toyota.

Ông Yoshihisa Maruta: Tiêu chuẩn về đại lý của Lexus sẽ rất cao, chính vì thế Lexus sẽ xây dựng một hệ thống bán hàng và các trung tâm bảo dưỡng riêng biệt với Toyota.

Lexus dự định sẽ mở bao nhiêu tại lý tại Việt Nam và tập trung ở khu vực nào trước?

Ông Yoshihisa Maruta: Hiện tại mục đích của chúng tôi tham dự triển lãm lần này là giới thiệu các dòng xe của Lexus tới người tiêu dùng Việt Nam, những kế hoạch bán hàng cụ thể hiện chúng tôi chưa thể công bố chính thức. Tuy nhiên, trong tương lai gần chúng tôi sẽ mở đại lý duy nhất tại Tp Hồ Chí Minh. Như tôi đã nói tiêu chuẩn để trở thành đại lý của Lexus là rất cao chính vì vậy quá trình chuẩn bị sẽ mất thời gian và hiện tại tất cả đang trong gian đoạn chuẩn bị.

Sau khi hoàn thành hệ thống đại lý, mục tiêu doanh số bán hàng của Lexus trong một năm là bao nhiêu?

Ông Yoshihisa Maruta: Lexus chúng tôi chỉ mới bắt đầu triển khai tại thị trường Việt Nam, chính vì vậy trong thời gian đầu chúng tôi tập chung ưu tiên đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo sự thỏa mãn tối đa cho khách hàng, chính vì vậy đối với thời gian đầu chúng tôi chưa đặt ra mục tiêu về doanh số.

Khách hàng Việt Nam sẽ nhận được các dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng như thế nào và có điều gì khác biệt so với các nước khác hay không?

Ông Yoshihisa Maruta: Lexus coi phương châm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng là phương châm hàng đầu, chính vì vậy những khách hàng Việt Nam cũng sẽ được áp dụng các tiêu chuẩn chăm sóc khách hàng tốt nhất theo tiêu chuẩn triển khai chung trên toàn cầu.

Lexus sẽ mất bao lâu dể trở thành thương hiệu xe sang hàng đầu tại Việt Nam?

Ông Yoshihisa Maruta: Có được những đánh giá của khách hàng về các dòng xe của chúng tôi để xây dựng vị trí thứ nhất hay thứ nhì sẽ rất mất thời gian. Đối với thị trường Việt nam chúng tôi luôn đặt những mục tiêu dài hạn từ 5 tới 10 năm thay vì mục tiêu ngắn hạn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.