Thị Trường, - 09/01/2013 04:59 PM
Toyota đã chi một khoảng tiền lớn để phát triển các cấu trúc sợi carbon cho chiếc siêu xe Lexus LFA. Bây giờ, hãng bắt đầu sử dụng loại chất liệu này cho các loại xe bình thường, nhưng trong đó không có Lexus LFA Roadster.

Nhà máy của hãng tại Motomachi, Nhật, được mở cửa vào tháng 10 năm 2010 với mục đích duy nhất là sản xuất Lexus LFA. Thay vì mua chất liệu carbon này từ các nhà sản xuất chuyên nghiệp, Toyota đã tự mình phát triển với chi phí khủng.

Tuy nhiên, khi các thành phẩm trong dành cho LFA đã hoàn thành, hãng lại quyết định dùng chất liệu sợi carbon này cho những dòng xe khác rẻ tiền hơn. Toyota vẫn kín miệng về dòng xe hoặc phiên bản nào sẽ có các thành phần sợi carbon này, nhưng điều chắc chắn là Lexus sẽ không sản xuất người kế nhiệm chiếc LFA trong vài năm tới, hay ít nhất là không được trang bị sợi carbon.

Nếu sử dụng sợi carbon, giá của chiếc LFA sẽ tăng lên đến 375.000 USD, vì vậy Toyota quyết định sẽ không sử dụng chất liệu này. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng lý do của Lexus là không đúng mà nguyên nhân chính là giá trị của đồng Yen Nhật đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây.

Như vậy, điều đó cũng đồng nghĩa với tin buồn là phiên bản Lexus LFA Roadster sẽ không sớm xuất hiện trong năm nay. Đồng thời, quyết định áp dụng sợi carbon cho các dòng xe chính, cũng có nghĩa là giá của những chiếc xe này sẽ tăng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.