Thị Trường, - 24/11/2014 11:15 PM
Việc Trung Quốc chế tạo ra những mẫu xe có thiết kế nhái lại nhiều thương hiệu lớn trên thế giới không phải là một việc quá xa lạ. Mới đây một hãng xe Trung Quốc sắp phải hầu tòa vì sản xuất ra mẫu xe nhái dòng Range Rover Evoque của Land Rover.

Với mức giá rẻ hơn rất nhiều chỉ 22.000 USD, mẫu LandWind X7 do Trung Quốc sản xuất là một phiên bản bắt chước toàn diện dòng Range Rover Evoque có giá 62.000 USD.

Chứng kiến việc mẫu X7 với thiết kế nhái tự tiện trưng bày tại một trong những triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc Quảng Châu Motor Show, giám đốc điều hành Land Rover – ông Ralf Speth đã thể hiện quan điểm mạnh mẽ của mình rằng: “Việc sao chép các sản phẩm đang diễn ra tại Trung Quốc là rất đáng thất vọng. Đây là điều không nên xảy ra, mẫu xe này là sản phẩm trí tuệ thuộc sở hữu của Jaguar Land Rover và hành động trên chứng tỏ họ phá vỡ quy ước quốc tế.”

Ông Ralf Speth cũng nhắc lại việc hãng của mình hiện đang đầu tư rất nhiều tại Trung Quốc thông qua đối tác Chevrolet, với một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và một mức giá cũng rõ ràng như vậy. Ông cũng hứa hẹn sẽ làm việc với chính quyền Trung Quốc để giải quyết vấn đề nói trên.

Theo tờ Autocar, hãng LandWind là một công ty liên doanh của 2 nhà sản xuất xe lớn Trung Quốc: Changan Auto và Jiangling Motors. 2 nhà sản xuất này cũng có mối quan hệ đối tác với Peugeot-Citroen và Ford. 

Mẫu LandWind X7 có thiết kế không khác gì một chiếc Range Rover Evoque 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.